Thắng đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) 2-1, đội tuyển Việt Nam tạm xếp thứ ba bảng F

07:09, 09/09/2015

Chiều tối 8-9, dưới sự cổ vũ của khoảng mười nghìn cổ động viên Việt Nam trên sân Municipal (Đài Loan), đội tuyển Việt Nam đã thi đấu đầy quyết tâm và giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Đài Loan trong khuôn khổ vòng loại bảng F Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2018.

 Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội tuyển Việt Nam và Đài Loan.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội tuyển Việt Nam và Đài Loan.

Thi đấu theo đội hình 4-2-3-1, với bộ ba Thành Lương, Văn Quyết, Minh Tuấn hỗ trợ cho mũi nhọn Công Vinh ở phía trên, đội tuyển Việt Nam đã chơi khá chắc chắn. Khoảng thời gian đầu trận đấu, đội tuyển Việt Nam chơi nghiêng về phòng thủ, thi đấu khá thận trọng, trong khi các cầu thủ đội chủ nhà đẩy cao đội hình và liên tục triển khai nhiều pha bóng tiến công về phía khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Tuy nhiên, đến giữa hiệp một, các học trò của HLV Mi-u-ra tổ chức các pha phối hợp lên bóng khá hiệu quả, tranh giành quyết liệt quyền kiểm soát khu vực giữa sân. Tốc độ trận đấu được đẩy cao và cơ hội được chia đều cho cả hai đội, đáng chú ý là pha đột phá dứt điểm của Minh Tuấn và Văn Quyết ở phút thứ 43 nhưng bóng lại đi chệch khung thành của đội tuyển Đài Loan.

Sang hiệp hai, đội chủ nhà vẫn chiếm được ưu thế nhờ vượt trội về thể lực, song hàng phòng ngự Việt Nam và thủ môn Nguyên Mạnh đã vô hiệu hóa các pha tiến công của đối phương. Trong khi đó, hàng công đội tuyển Việt Nam thi đấu khá linh hoạt và sắc bén, gây áp lực mạnh mẽ về phía khung thành đội chủ nhà. Phút thứ 54, từ một tình huống đá phạt góc, Công Vinh đánh đầu, bóng chạm chân một cầu thủ Đài Loan bật ra và Tiến Thành kịp thời băng vào dứt điểm chính xác, mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Việt Nam. Về cuối hiệp hai, các cầu thủ Việt Nam có dấu hiệu xuống sức và để Wu Chun-Chinh gỡ hòa 1-1 ở phút 83 bằng một pha đánh đầu. Trong thế trận có phần yếm thế khi các cầu thủ chủ nhà liên tục tạo được những pha vây hãm khung thành nguy hiểm, nỗ lực phối hợp của Huy Toàn và Công Vinh đã giúp Phi Sơn có cú đệm bóng ghi bàn thắng ở phút bù giờ thứ hai, ấn định tỷ số thắng 2-1 cho đội bóng nước ta.

Với trận thắng này, đội tuyển Việt Nam tạm vượt lên vị trí thứ ba bảng F.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com