Vòng 26 Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2015: Becamex Bình Dương chính thức nhận Cúp vô địch

07:09, 21/09/2015

* Hà Nội T&T giành ngôi Á quân, đội Đồng Nai xuống hạng

Sau khi đội Becamex Bình Dương lên ngôi vô địch sớm ở vòng đấu cuối cùng của V-League 2015 chiều 20-9, là cuộc đua giành suất trụ hạng giữa hai đội Đồng Nai và XSKT Cần Thơ và cuộc cạnh tranh ngôi Á quân mùa giải năm nay giữa hai đội Hà Nội T&T và FLC Thanh Hóa.

 Đội Becamex Bình Dương nhận Cúp vô địch V-League 2015 trên sân Cao Lãnh.
Đội Becamex Bình Dương nhận Cúp vô địch V-League 2015 trên sân Cao Lãnh.

Vẫn nuôi hy vọng trụ hạng nếu giành được ba điểm và chờ đội XSKT Cần Thơ thua, đội Đồng Nai đầy quyết tâm bước vào trận đấu với đội Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả. Trong khoảng thời gian đầu hiệp một, mặc dù bị đội bóng đất mỏ gây sức ép mạnh mẽ, song đội Đồng Nai vẫn kiên cường phòng thủ và liên tục tìm kiếm cơ hội triển khai phản công. Các chân sút của đội chủ nhà như Mạc Hồng Quân luôn được các cầu thủ Đồng Nai “chăm sóc” tận tình và thường bị vây chặt bởi hai đến ba hậu vệ của đội khách mỗi khi có bóng. Trong khi hàng công bế tắc, hàng phòng ngự của Than Quảng Ninh lại tỏ ra sơ hở và sớm để chân sút ngoại binh Nsi của Đồng Nai ghi bàn mở tỷ số sớm ở phút thứ chín trong một pha đột phá vào vòng cấm từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội. Sau bàn thua này, đội Than Quảng Ninh chơi nỗ lực hơn và nhanh chóng kiềm tỏa hưng phấn của đội khách bằng pha đệm bóng ghi bàn gỡ hòa của đội trưởng Minh Tuấn ở phút thứ 22. Cũng chính cầu thủ này đã thực hiện bàn thắng thứ hai bằng cú sút căng ở phút thứ 41, bóng chạm người một hậu vệ của Đồng Nai, nâng tỷ số lên 2-1 cho Than Quảng Ninh. Sau đó, ngay ở phút đầu hiệp hai, đội chủ nhà gia tăng cách biệt lên 3-1 do Hải Huy lập công bằng pha dứt điểm cận thành và Mạc Hồng Quân ấn định chiến thắng 4-1 bằng pha đánh đầu ở phút thứ 59. Trong những phút cuối, đội Đồng Nai đã có cơ hội rút ngắn tỷ số do được hưởng đá phạt 11 m, nhưng Nsi đã bỏ lỡ sau hai lần sút hỏng.

Với trận thua đậm trên sân Cẩm Phả, trong khi đội XSKT Cần Thơ có trận hòa không bàn thắng trước đội QNK Quảng Nam trên sân Tam Kỳ, đội Đồng Nai có 21 điểm, đã chính thức xuống hạng và nhường suất trụ hạng cho đội XSKT Cần Thơ được 25 điểm.

* Cùng thời gian, làm khách trên sân Long An, đội Hà Nội T&T đã giành chiến thắng cách biệt 3-1 trước đội Đồng Tâm Long An để có được 46 điểm và vượt qua FLC Thanh Hóa, đội bóng đã hòa SHB Đà Nẵng 0-0 và xếp ở vị trí thứ ba trong trận đấu chiều qua. Ở các trận đấu khác: đội Sanna Khánh Hòa BVN thắng đội Hoàng Anh Gia Lai 3-1, đội Hải Phòng hòa đội Sông Lam Nghệ An 2-2. Trong khi đó, đội Becamex Bình Dương tiếp tục củng cố thành tích của mình bằng một chiến thắng 4-2 trước đội Đồng Tháp và có được 52 điểm, đoạt ngôi vô địch.

Ngay sau trận đấu trên sân Cao Lãnh, Ban tổ chức V-League 2015 tổ chức lễ trao Cúp vô địch giải tặng đội Becamex Bình Dương, khép lại mùa bóng năm nay.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com