Minh Nguyệt lập cú đúp, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục chiến thắng

07:09, 21/09/2015

Trong trận đấu thứ ba tại Vòng loại thứ hai Giải bóng đá Olympic Rio 2016 chiều 20-9 (giờ địa phương), ĐT nữ Việt Nam đã có chiến thắng xứng đáng với tỷ số 2-1 trước ĐT nữ Jordan.

 Minh Nguyệt (số 18) mang về hai bàn thắng giúp ĐT nữ Việt Nam giành thêm ba điểm. (ảnh minh hoạ)
Minh Nguyệt (số 18) mang về hai bàn thắng giúp ĐT nữ Việt Nam giành thêm ba điểm. (ảnh minh hoạ)

Trận thắng đậm trước chủ nhà Myanmar ở lượt đấu trước đã mang lại yếu tố tâm lý rất tốt cho các học trò của HLV Norimatsu Takashi. Với hai “cây săn bàn” quen thuộc Huỳnh Như và Minh Nguyệt trên hàng công, nhà cầm quân người Nhật Bản tiếp tục đặt niềm tin vào thủ thành Kiều Trinh trong khung gỗ.

Với tâm lý thoải mái và những đấu pháp chặt chẽ, chỉ sau ít phút, ĐT nữ Việt Nam đã nắm thế chủ động, liên tiếp gây áp lực lên khung thành đối phương. Và từ một tình huống phòng ngự dưới sức ép này, hậu vệ của Jordan đã phải phạm lỗi trong vòng cấm, khiến trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền đạo Minh Nguyệt sau đó không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn từ khoảng cách 11m, mở tỷ số trận đấu.

Ngay trước khi hiệp một kết thúc, Minh Nguyệt lại một lần nữa cho thấy kinh nghiệm và khả năng bứt phá trong một tình huống phản công mẫu mực, kết thúc bằng cú ra chân hoàn hảo nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp hai, tận dụng những thay đổi trong đội hình chính của ĐT nữ Việt Nam, các cầu thủ Jordan đã có bàn gỡ 1-2 ở phút 75. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì ĐT nữ Jordan có thể làm được trong trận đấu này. Chung cuộc, hai đội rời sân với phần thắng nghiêng về thầy trò HLV Takashi.

Với ba điểm rất ý nghĩa có được, ĐT nữ Việt Nam hiện đang tạm thời đứng thứ hai trên bảng xếp hạng, với sáu điểm sau ba lượt trận. Ngôi đầu và vị trí thứ ba hiện đang lần lượt thuộc về các cô gái của ĐT Đài Loan (Trung Quốc) và ĐT Thái-lan với cùng sáu điểm. Tuy nhiên, cả hai đội bóng này đều mới chỉ thi đấu hai lượt trận.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com