ĐT nữ Việt Nam thắng chủ nhà Myanmar 4-2

05:09, 19/09/2015

Thầy trò HLV Norimatsu Takashi đã giành trọn ba điểm trong trận đấu tiếp theo tại Vòng loại thứ hai Olympic Rio 2016, diễn ra tối 18-9.

Sau trận thua đáng tiếc trước ĐT nữ Đài Loan (Trung Quốc) ở lượt đấu đầu tiên, các cô gái Việt Nam đã thể hiện một tinh thần tốt hơn hẳn. Với khí thế và quyết tâm, trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và chủ nhà nữ Myanmar đã diễn ra rất sôi động từ những phút đầu.

Chỉ 15 phút sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên, Huỳnh Như đã khéo léo đánh bại thủ thành của Myanmar bằng cú đánh đầu cận thành, qua đó mở tỷ số trận đấu.

 Minh Nguyệt ăn mừng bàn thắng. (ảnh minh hoạ)
Minh Nguyệt ăn mừng bàn thắng. (ảnh minh hoạ)

Chưa đầy năm phút sau, cũng bằng một pha đánh đầu, “lão tướng” Minh Nguyệt nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT nữ Việt Nam. Trong những phút còn lại của hiệp một, Minh Nguyệt một lần nữa lập công, ghi bàn từ chấm phạt đền, đem về bàn thắng thứ ba cho đội nhà.

Sang hiệp hai, các học trò của ông Takashi chủ động chơi chậm, nhường phần kiểm soát bóng cho đội bạn. Tuy nhiên, không những không xoay chuyển được tình thế, ĐT nữ Myanmar còn phải nhận thêm một bàn thua ở phút 75, sau pha độc diễn đẹp mắt của Huỳnh Như.

Cuối trận, tận dụng sự chủ quan của ĐT nữ Việt Nam, chủ nhà Myanmar liên tiếp có hai bàn thắng ở các phút 85 và 88. Tuy nhiên, hai pha làm bàn này vẫn không thể đem lại cho Myanmar dù chỉ là một điểm.

Chung cuộc, hai đội rời sân với tỷ số 4-2 nghiêng về ĐT nữ Việt Nam.

Với kết quả này, ĐT Việt Nam hiện đứng thứ ba trên bảng xếp hạng với ba điểm sau hai lượt trận. Cùng được ba điểm, nhưng đã thi đấu ba trận nên ĐT nữ Myanmar chỉ đứng thứ tư. Hai vị trí đầu lần lượt thuộc về các ĐT nữ Đài Loan (Trung Quốc) và Thái-lan.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com