B.Bình Dương vô địch sớm, HN T&T bại trận trên sân HA.GL

09:09, 02/09/2015

Chiều qua 1-9, với việc giành ba điểm trước Hải Phòng trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp FLC Thanh Hoá “ngã ngựa” trước QNK Quảng Nam, B.Bình Dương đã bảo vệ thành công ngôi vô địch sớm hai vòng đấu. Cùng lúc này, đương kim á quân đã có trận thua đáng thất vọng trước HA.GL trên sân Pleiku.

Niềm vui của các cầu thủ HA.GL sau khi đá bại đương kim á quân HN T&T trên sân nhà. (ảnh: TTO)
Niềm vui của các cầu thủ HA.GL sau khi đá bại đương kim á quân HN T&T trên sân nhà. (ảnh: TTO)

Đúng như dự đoán, trận cầu giữa B.Bình Dương và Hải Phòng tại “chảo lửa” Lạch Tray đã trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Ngay từ những phút đầu, cả hai đội đã triển khai lối chơi đôi công đẹp mắt, liên tiếp tung ra các pha lên bóng trên phần sân đối phương.

Với lợi thế sân nhà và lối chơi lăn xả, Hải Phòng khiến B.Bình Dương gặp nhiều khó khăn trong nửa đầu hiệp một. Do đó, đội khách không thể thường xuyên tạo ra những tình huống thực sự nguy hiểm trước khung thành đại diện đất cảng.

Việc hàng thủ cả hai bên chơi rất tập trung đã dẫn đến việc 45 phút thi đấu đầu tiên nhanh chóng trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp hai, kịch bản này được lặp lại, khi các mũi nhọn của cả Hải Phòng và B.Bình Dương đã không thể chuyển hoá các cơ hội thành bàn thắng mở tỷ số.

Chung cuộc, hai đội rời sân sau 90 phút thi đấu cống hiến với tỷ số 0-0.

* Mặc dù không thể giành chiến thắng, nhưng một điểm cũng là quá đủ để B.Bình Dương bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League sớm tới hai vòng đấu. Bởi trong trận đấu cùng giờ, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với B.Bình Dương trên con đường đến ngôi đầu V-League năm nay là FLC Thanh Hoá đã “ngã ngựa” ngay trên sân nhà.

Sở dĩ nói B.Bình đã vô địch sớm là bởi trên bảng xếp hạng hiện tại, đội bóng đất Thủ Dầu Một đang đứng đầu với 49 điểm cùng hệ số +24, còn FLC Thanh Hoá ở vị trí thứ hai, nhưng chỉ có 43 điểm và hệ số -1. Điều này có nghĩa là, nếu muốn vô địch, đội bóng xứ Thanh sẽ phải thắng trong cả hai lượt trận còn lại, ghi 26 bàn và không để lọt lưới một lần nào, với điều kiện B.Bình Dương toàn thua.

Trở lại với trận đấu giữa FLC Thanh Hoá và QNK Quảng Nam, đội chủ nhà đã sớm vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ hai, sau pha đánh đầu chéo góc của Omar. Khoảng 20 phút sau, hy vọng của FLC Thanh Hoá được đẩy lên đỉnh điểm với pha ghi bàn bằng đầu thứ hai của Omar.

Thế nhưng, cục diện trận đấu đã bất ngờ thay đổi kể từ sau bàn thắng này. Bởi chỉ trong những phút còn lại của hiệp một, đội khách QNK Quảng Nam cũng đã có hai bàn thắng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, nhờ công của Thanh Trung và Patiyo.

Đầu hiệp hai, cũng chính Thanh Trung là người nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 60. Sau đó mười phút, nỗ lực của Đức Tuấn đã mang về bàn gỡ hoà 3-3 cho chủ nhà FLC Thanh Hoá. Tuy nhiên, trong những phút thi đấu còn lại, QNK Quảng Nam mới là những người chạm đến chiến thắng trước. Phút 87, Thanh Hưng dứt điểm nhẹ nhàng nhưng chính xác, ấn định tỷ số 4-3 nghiêng về QNK Quảng Nam.

* Ở loạt trận đáng chú ý chiều nay, cũng có một trận đấu với các tình huống lội ngược dòng xuất sắc, nhưng phần thắng lại thuộc về các cầu thủ chủ nhà. Đó là cuộc tranh tài giữa CLB đang giành suất trụ hạng HA.GL và đội khách HN T&T.

Nếu theo dõi trận đấu này, nhiều người sẽ nghĩ rằng kết quả đã được ấn định sau hai bàn thắng chóng vánh của đại diện Thủ đô ở các phút 19 và 29 của lần lượt Hoàng Vũ Samson và Ngọc Duy. Tuy nhiên, sau hiệp một hoàn toàn chiếm ưu thế, đội khách đã để mất thế trận và thua ngược trong 45 phút còn lại của hiệp hai.

Trái với sự tự tin trong nửa đầu trận đấu, HN T&T thể hiện một lối chơi bạc nhược đến kỳ lạ kể từ đầu hiệp hai. Thay vì tiếp tục kiểm soát thế trận, nhà đương kim á quân bất ngờ rút quân về thủ cứng trên sân nhà, tạo điều kiện cho HA.GL tổ chức các đợt tấn công.

Đội chủ sân Pleiku hiển nhiên tận dụng hết sức cơ hội mà đối thủ mang lại. Trong khi đó, dù dồn số đông về sân nhà, nhưng các cầu thủ HN T&T lại tỏ ra lơ là đến khó tin trong các tình huống phòng thủ. Đáng chú ý, phút 51, trong một pha bóng như vậy, Hoàng Vũ Samson đã đá phản lưới nhà, giúp đối thủ gỡ lại 1-2.

Vẫn với lối chơi như mê ngủ, HN T&T đã phải nhận liên tiếp các “đòn trừng phạt” từ phía HA.GL ở các phút 64 và 78, sau các pha làm bàn của Văn Toàn và đội trưởng Hoàng Thiên. Chung cuộc, hai đội rời sân với tỷ số 3-2 nghiêng về chủ nhà HA.GL.

Ba điểm giành được trong trận đấu này giúp HA.GL vươn lên thứ 11/14 tại bảng xếp hạng chung cuộc với 23 điểm. Vị trí này được xem là khá an toàn với mục tiêu trụ hạng của đội bóng phố núi.

* Kết quả các trận còn lại: Đồng Tháp thua 2-4 trước SHB Đà Nẵng trên sân nhà; XSKT Cần Thơ xuất sắc đá bại SLNA 3-0; ĐT.LA thủ hoà Đồng Nai sau trận đấu với tám bàn thắng; S.Khánh Hoà thua “tan nát” 0-5 trước đội khách Than Quảng Ninh.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com