Borussia Dortmund vươn lên dẫn đầu bảng, Frankfurt hòa may mắn trên sân nhà

07:08, 24/08/2015

Câu lạc bộ Eintracht Frankfurt đã có trận hòa may mắn trên sân nhà khi tiếp Ausburg ở vòng hai giải bóng đá quốc gia Đức (Bundesliga). Marco Russ là người kết thúc những nỗ lực tuyệt vời của đội chủ nhà để tránh cho đội nhà một trận thua ngay trên thánh địa Commerzbank-Arena với sức chứa 45.000 khán giả.

 Niềm vui của các cầu thủ Borussia Dortmund khi thắng Ingolstadt 4-0. (ảnh: Reuters).
Niềm vui của các cầu thủ Borussia Dortmund khi thắng Ingolstadt 4-0.
(ảnh: Reuters).

Tiếp Ausburg trên sân nhà, Eintracht Frankfurt đã cống hiến cho khán giả trên sân Commerzbank Arena một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn với lối chơi sôi nổi và nhiệt tình. Cầu thủ hai đội lao lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Trong một buổi chiều đẹp, chính đội khách Ausburg lại là đội ghi bàn trước. Tiền đạo người Brazil Francisco Caiuby là người ghi bàn thắng ở phút 24 giúp đội khách vươn lên dẫn trước.

Bất ngờ vì bị thua sớm, các cầu thủ Frankfurt ào lên tấn công. Nhưng thủ môn Marwin Hitz đã xuất sắc cản phá thành công các pha hãm thành nguy hiểm của đội chủ nhà. Mải mê tấn công tìm bàn thắng gỡ hòa, Frankfurt lại bị đội khách phản công rất nguy hiểm trong khi hàng hậu vệ liên tục mắc lỗi sơ đẳng. May mắn cho đội chủ nhà là thủ thành người Phần Lan L.Hradecky đã bay người cản phá rất nhiều pha bóng nguy hiểm của các tiền đạo Ausburg.

Những nỗ lực bền bỉ của Frankfurt cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Phút 86, trong một pha các hậu vệ Ausburg bị mất bóng gần khu vực 16m50, đội trưởng của Frankfurt Marco Russ đã ngả người bắt đường chuyền ngang sút tung lưới Hitz giúp đội chủ nhà có được một điểm may mắn.

Trận đấu càng về cuối càng căng thẳng khi cầu thủ hai đội liên tục phạm lỗi. Trọng tài Florian Mayer đã phải rút 3 thẻ vàng phạt các cầu thủ Ausburg và 2 thẻ cho Frankfurt.

Trong một diễn biến khác, câu lạc bộ Borussia Dortmund đã có trận thắng đậm Ingolstadt 4-0 để leo lên ngôi đầu bảng, vượt qua cả nhà đương kim vô địch Bayern Munich. Các cầu thủ đã ghi bàn giúp Borussia Dortmund có được chiến thắng đậm đà trước Ingolstadt là Ginter, Reus, Kagawa và Aubameyang.

Sau kết quả thất vọng ở mùa bóng trước, Borussia Dortmund đã khởi đầu cực kỳ thuận lợi ở mùa bóng này. Đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel đã có hai trận thắng liên tiếp với tỷ số 4-0 ở Bundesliga. Ở vòng một, Borussia Dortmund đã thắng đậm Borussia Monchengladbach với cùng tỷ số.

Ở vòng loại cúp châu Âu UEFA Europa League, Borussia Dortmund cũng vừa giành chiến thắng quan trọng 4-3 ngay trên sân của câu lạc bộ Odd của Na Uy hôm thứ năm vừa qua trong khuôn khổ lượt đi. Với khởi đầu tốt đẹp này, huấn luyện viên Thomas Tuchel đang mong muốn mang lại làn gió mới cho câu lạc bộ từng khuấy đảo đấu trường châu Âu trong hai thập kỷ qua sau một mùa bóng thất bát.

Sau tám trận đấu đã diễn ra ở vòng hai của Bundesliga, có thể thấy cục diện sẽ có nhiều thay đổi trong những vòng đấu tới. Có ba đội cùng được 6 điểm là Borussia Dortmund, Bayern Munich và Leverkusen nhưng Borussia Dortmund dẫn đầu nhờ hiệu số bàn thắng thua cao hơn. "Hùm xám" Bayern Munich đứng thứ hai và thứ ba là Leverkusen. Tiếp theo là nhóm cùng được 4 điểm là Schalke 04, FC Cologne, Wolfsburg và Hertha Berlin.

Ở nhóm cuối bảng hiện có Mayenne 05, Hoffenheim, Stuttgart và Borussia Monchengladbach đều chưa có điểm này. Trong trận đấu muộn nhất vòng hai diễn ra đêm nay, Borussia Monchengladbach đang kỳ vọng sẽ có điểm đầu tiên khi tiếp Mayennce 05 trên sân nhà.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com