Vòng 23 V-League: Hào hứng những trận "chung kết"

07:08, 27/08/2015

Trong những cuộc so tài của vòng 23 V-League sẽ diễn ra ngày 28-8 tới đây, ngoài cuộc cạnh tranh ở tốp đầu giữa B.Bình Dương và FLC Thanh Hoá, trận “chung kết ngược” quyết định suất trụ hạng năm nay giữa Đồng Nai và HA.GL cũng đang là tâm điểm chú ý của người hâm mộ.

“Chung kết sớm” B.Bình Dương - FLC Thanh Hoá

Tiếp đà chiến thắng, cả hai ứng cử viên cho ngôi vô địch V-League đang cạnh tranh từng trận trên con đường chinh phục cúp vàng năm nay. Ở lượt trận trước, trong khi FLC Thanh Hoá giành ba điểm trước Đồng Tháp, thì B.Bình Dương cũng đá bại Đồng Nai. Tuần này, hai đội bóng mạnh nhất sân chơi bóng đá nội sẽ đụng độ ở trận “chung kết sớm” trên sân Gò Đậu.

Nhìn lại bảng xếp hạng của mùa bóng năm nay, có thể dễ dàng thấy được đội bóng có nhiều khả năng cạnh tranh ngôi vô địch với B.Bình Dương nhất chỉ còn FLC Thanh Hoá. Có được 43 điểm sau 22 lượt đấu, đội bóng xứ Thanh chỉ còn kém nhà đương kim vô địch hai điểm. Trong khi đó, với khoảng cách sáu điểm, S.Khánh Hoà khó còn có thể bắt kịp đội bóng đất Thủ Dầu Một trong bốn lượt trận còn lại.

 B.Bình Dương (áo vàng) và FLC Thanh Hoá (áo đỏ) sẽ đấu trận "chung kết sớm" vào ngày 28-8. (ảnh minh hoạ)
B.Bình Dương (áo vàng) và FLC Thanh Hoá (áo đỏ) sẽ đấu trận "chung kết sớm" vào ngày 28-8. (ảnh minh hoạ)

“Ngai vàng” V-League 2015 gần như chắc chắn sẽ thuộc về B.Bình Dương, trừ trường hợp rất khó xảy ra là thầy trò ông Mai Đức Chung thua liên tiếp cả bốn trận đấu trước mắt. Với kết quả hoà 1-1 ở lượt đi, trận so tài với FLC Thanh Hoá chiều 28-8 tới đây sẽ là câu trả lời thích hợp nhất cho người hâm mộ bóng đá trong nước: Ai là nhà vô địch?

Sau trận hoà kịch tính với HN T&T ở vòng 21, ông Mai Đức Chung đã hé lộ việc “để dành” những cỗ “trọng pháo” như Abass cho các cuộc so tài mang tính chất quyết định ở chặng đường còn lại của giải đấu. Cũng chính ông là người đã khẳng định, trên tư cách một chuyên gia chứ không phải một HLV của B.Bình Dương, rằng đội bóng đất Thủ Dầu Một sẽ lên ngôi vô địch năm nay. Đây chính là lúc để nhà cầm quân này chứng minh những lời nói của mình, đồng thời giành ngôi vô địch V-League đầu tiên trong cuộc đời huấn luyện.

HA.GL hay Đồng Nai?

V-League 2015 đang bước vào giai đoạn nước rút. Nếu tính cả vòng 23, thì sân chơi bóng đá lớn nhất cả nước này cũng chỉ còn bốn lượt trận nữa là kết thúc. Bên cạnh cuộc chiến tranh ngôi vô địch, sự cạnh tranh tại các vị trí cuối bảng cũng không hề kém phần sôi động.

Hiện tại, với cùng 17 điểm, Đồng Nai và HA.GL đang lần lượt đứng thứ 13 và 14 - hai vị trí cuối cùng tại V-League. Khác với những năm trước, ở mùa giải 2014-2015, sẽ chỉ có một suất xuống hạng cho đội bóng đứng thứ 14. Do đó, sẽ không còn chuyện cả hai đội bóng cuối bảng cùng “dắt tay nhau” xuống đá ở Giải hạng nhất quốc gia, mà trái lại, cuộc đua giành suất trụ hạng sẽ “nóng” hơn bao giờ hết.

Ở lượt đấu thứ 22 vừa qua, hy vọng của HA.GL lại một lần nữa được thắp lên, khi đội bóng phố núi bất ngờ giành chiến thắng trước đối thủ mạnh SLNA trên sân nhà Pleiku, cùng lúc đó, Đồng Nai đã trắng tay sau chuyến hành quân đến làm khách trên sân của B.Bình Dương. Hai kết quả trái ngược này đã mở ra “tia sáng cuối đường hầm” cho HA.GL.

Trong số bốn trận đấu còn lại ở V-League năm nay, Đồng Nai và HA.GL đều có cơ hội vượt lên đội còn lại bằng cuộc đối đầu trực tiếp trên sân Đồng Nai chiều 28-8 tới đây. Xác định được “sức nóng” của cuộc cạnh tranh ngôi trụ hạng, ban tổ chức V-League 2015 đã quyết định mời ông Mohd Nafeez Abdul Wahab, trọng tài người Malaysia cầm còi trận đấu này.

Ngoài việc phải thi đấu trên sân khách, HA.GL còn không có sự phục vụ của tiền đạo Công Phượng, do đã nhận đủ ba thẻ vàng ở các trận cầu trước đó. Ở phần sân còn lại, đội chủ nhà Đồng Nai cũng chưa thể hồi phục hoàn toàn phong độ và thể lực sau thất bại trước nhà đương kim vô địch B.Bình Dương hồi cuối tuần qua. Liệu HA.GL có thể tận dụng cảm hứng từ trận thắng tưng bừng trước SLNA để làm nên bất ngờ trong “trận cầu sáu điểm” sắp diễn ra?

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com