Vòng 22 Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2015: Đội Becamex Bình Dương giành lại ngôi đầu

07:08, 24/08/2015

Chỉ một ngày sau khi đội FLC Thanh Hóa vươn lên giành ngôi đầu, các cầu thủ Becamex Bình Dương đã tiếp tục chứng tỏ họ là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch sau khi thắng đội khách Đồng Nai trong lượt trận cuối của vòng 22 V-League 2015 trước đội Đồng Nai.

 Trọng Hoàng (áo đỏ) lập cú đúp giúp B.Bình Dương thắng Đồng Nai 2-1.
Trọng Hoàng (áo đỏ) lập cú đúp giúp B.Bình Dương thắng Đồng Nai 2-1.

Trước trận đấu, đã có không ít đồn đoán rằng đội bóng đứng áp chót bảng xếp hạng Đồng Nai sẽ có một điểm, bởi kết quả này không ảnh hưởng đến ngôi đầu của người hàng xóm Bình Dương. Tuy nhiên, chỉ trong hiệp một, đội chủ nhà Becamex Bình Dương đã xóa tan nghi ngờ. Phút thứ 22, từ đường chuyền thông minh của Anh Đức, Trọng Hoàng bứt phá và tung cú sút hiểm hóc ghi bàn thắng mở tỷ số cho Becamex Bình Dương. Ba phút sau đó, chính Trọng Hoàng nâng tỷ số lên 2-0 bằng cú đánh đầu đẹp mắt. Quyết tâm trụ hạng, đội Đồng Nai chơi rất tích cực, nhưng chỉ ghi được một bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Với 45 điểm sau 22 trận đấu, Becamex Bình Dương lấy lại ngôi đầu và tiếp tục tạo khoảng cách hai điểm với FLC Thanh Hóa xếp sau. Hai đội tốp đầu này sẽ gặp nhau ở vòng tới.

* Trên sân Lạch Tray chiều qua, đội Hà Nội T&T đã làm nên bất ngờ khi trở thành đội bóng đầu tiên quật ngã đội Hải Phòng trên sân nhà của họ ở mùa giải này. Cả hai đội đều thi đấu quyết tâm nhưng sự thận trọng khiến họ không thể ghi được bàn thắng nào trong hiệp một. Bước sang hiệp hai, tốc độ trận đấu được đẩy cao, đầy kịch tính và hấp dẫn. Ngay ở phút đầu hiệp đấu, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số khi Văn Nhiên tận dụng sai lầm của thủ môn đối phương và băng vào dứt điểm chính xác tung lưới của Hà Nội T&T. Thế trận giằng co đến phút thứ 73 thì Hoàng Vũ Xam-xơn có cú vô-lê đẹp mắt tung nóc lưới của đội bóng Hải Phòng gỡ hòa 1-1. Quyết không chia điểm trên sân nhà, các cầu thủ đất Cảng đã tràn lên tiến công với liên tiếp cơ hội được tạo ra. Nhưng đúng vào lúc đang có thế trận áp đảo như vậy, đội Hải Phòng đã cay đắng nhận bàn thua thứ hai ở phút bù giờ của hiệp đấu. Sau pha băng vào đánh đầu hụt của Văn Biển, bóng đến chân Gôn-da-lô và đội trưởng của Hà Nội T&T đã có cú đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 2-1.

* Ở trận đấu trên sân Nha Trang, đội Sanna Khánh Hòa BVN đã thắng đội SHB Đà Nẵng cùng với tỷ số 2-1. Đội chủ nhà sớm có bàn thắng ở phút thứ 12 do Viết Bính lập công và đến phút cuối cùng của hiệp một, cầu thủ ngoại binh U-chê ghi tiếp bàn thắng thứ hai cho đội bóng của Khánh Hòa. Sang hiệp hai, Huy Toàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho SHB Đà Nẵng. Đây cũng là trận thua thứ năm liên tiếp của đội bóng sông Hàn trên sân khách.

* Với các kết quả nêu trên, đội Hà Nội T&T xếp thứ tư với 37 điểm, trong khi Sanna Khánh Hòa BVN được 39 vượt lên vị trí thứ ba. Ở nhóm dưới, sau trận thua Becamex Bình Dương chiều qua, đội Đồng Nai sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Hoàng Anh Gia Lai cùng được 17 điểm để giành suất trụ hạng và nhiều khả năng sẽ được quyết định ở trận đối đầu trên sân Đồng Nai vào ngày 28-8 tới.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com