Trả sân chơi cho học trò

08:08, 14/08/2015
Thông báo về kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về việc tổ chức Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) và Đại hội TDTT toàn quốc trong Văn bản 255/TB-VPCP đã thật sự là một cuộc cải cách đáng kể với ngành Thể thao.
 
Từ nay Hội khỏe Phù Đổng sẽ thật sự là sân chơi của học sinh các cấp.  Ảnh: PV
Từ nay Hội khỏe Phù Đổng sẽ thật sự là sân chơi của học sinh các cấp. Ảnh: Internet
Từ bây giờ, HKPĐ đã đi đúng với tiêu chí của nó chính là đại hội thể thao tổ chức ra làm sân chơi cho chính các em học sinh có nơi rèn luyện và thể hiện năng lực. Ở đây, nếu đúng theo tiêu chí thì đó hoàn toàn phải là học sinh mà không phải dân chuyên thể thao vào thi đấu tranh tài trong mục đối tượng thi đấu.
 
Kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo đã ghi rõ ngay từ HKPĐ 2016 “HKPĐ toàn quốc chỉ dành cho học sinh phổ thông cấp tiểu học, THCS, THPT và học sinh tại các trung tâm giáo dục thường xuyên, trường bổ túc văn hóa. Đối với học sinh các trường năng khiếu TDTT, các trung tâm huấn luyện TDTT, các CLB thể thao chuyên nghiệp về lâu dài không thuộc đối tượng tham dự HKPĐ mà sẽ tham gia các giải trẻ quốc gia của từng môn thể thao theo lứa tuổi do ngành TDTT tổ chức…”.
 
Như vậy đối tượng của HKPĐ đã được rõ ràng cụ thể. Suốt 8 kỳ HKPĐ đã diễn ra, nhiều cuộc tranh cãi tại giải luôn thường trực về chuyện nhân sự VĐV bởi không ít trường hợp đã thi đấu như một VĐV có thành tích rồi lại vẫn tham gia Phù Đổng. Với Đại hội TDTT toàn quốc, tới đây, cuộc cách mạng cũng rõ rệt hơn hẳn khi đại hội được tổ chức ở toàn quốc là dành cho thể thao thành tích cao, tổ chức mô hình theo các giải thi đấu thể thao các đại hội thể thao quốc tế. Đại hội TDTT ở các cấp địa phương chỉ tập trung dành cho thể thao phong trào. Còn gì mừng hơn thế vì thể thao tranh tài đi vào đúng thực chất và sẽ không bị dàn trải.
 
Đối tượng đã được cụ thể rõ ràng để HKPĐ là sân chơi của học sinh không chuyên thể thao đúng nghĩa của nó. Chắc chắn, nhiều địa phương sẽ bị tác động mạnh về sự đổi mới này. Tất cả đều dựa vào những giải đấu, đại hội để giành thành tích, báo cáo kết quả. Nhưng giờ, chuyện đã khó hơn rất nhiều và bù lại kết quả sẽ thật hơn./.
 
Theo: SGGP


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com