Thắng thuyết phục Djokovic, Federer vô địch Cincinnati Masters 2015

07:08, 25/08/2015

Tay vợt người Thuỵ Sĩ Roger Federer đã bảo vệ ngôi vô địch ATP Cincinnati Masters cách đây ít phút với trận thắng thuyết phục 2-0 trước hạt giống số một Novak Djokovic.

Sau giải đấu Rogers Cup 2015, diễn ra tại Canada, thể lực của Novak Djokovic đã bị bào mòn ít nhiều. Đó là lý do tay vợt người Serbia không thể có được phong độ tốt khi tham gia thi đấu tại ATP Cincinnati Masters 2015.

Ở các trận đấu trước khi vào chung kết, Djokovic tỏ ra mệt mỏi và nhiều lần suýt thua trước những đối thủ không tên tuổi. Đối đầu với Roger Federer ở trận chung kết, diễn ra sáng ngày 24-8 (giờ Việt Nam), Djokovic cũng không thể cải thiện tình trạng này.

Trong séc đấu đầu tiên, hai bên tỏ ra cân sức và phải bước vào tie-break. Tuy nhiên, Federer với một thể lực sung mãn đã giành phần thắng với tỷ số 7-6 (7/1), giành lợi thế trước “kỳ phùng địch thủ”.

Và đúng như dự đoán, sang séc thứ hai, Djokovic đã không còn đủ sức để cạnh tranh ngôi vô địch với đối thủ người Thuỵ Sĩ, đành chịu thua với tỷ số 3-6.

Chiến thắng trong cả hai séc đấu, Federer bảo vệ thành công danh hiệu vô địch tại Cincinnati Masters, đồng thời trở lại vị trí số hai thế giới. Trong khi đó, Djokovic lại một lần nữa không thể thực hiện tham vọng trở thành tay vợt đầu tiên vô địch cả chín giải Masters 1000.

Từ phải qua: Roger Federer và Novak Djokovic trên bục nhận giải. (ảnh: Getty Images)
Từ phải qua: Roger Federer và Novak Djokovic trên bục nhận giải.
(ảnh: Getty Images)

* Ở khuôn khổ WTA Cincinnati Masters 2015, tay vợt nữ số một thế giới Serena Williams tiếp tục không có đối thủ, khi đánh bại Simona Halep để giành danh hiệu vô địch thứ 69 trong sự nghiệp. Tỷ số các séc giữa hai tay vợt lần lượt là 6-3 và 7-6 (7/5).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com