"Hồi sinh" giải đua xe đường đất lớn nhất Việt Nam

07:08, 04/08/2015

Sau gần 20 năm bị gián đoạn, Giải đua xe thể thao đường đất - Vietnam Motor Cub Prix tranh cúp Báo Thể thao TP Hồ Chí Minh mở rộng sẽ trở lại, với mục đích khôi phục một sân chơi tốc độ lành mạnh, hướng tới mục tiêu trở thành giải đua có đường chạy dài kỷ lục Việt Nam.

Năm 1989, dưới sự cho phép của Sở TDTT TP Hồ Chí Minh, Giải vô địch đua xe Honda 67 lần đầu tiên được tổ chức tại trường đua Phú Thọ, thu hút sự quan tâm của 62 nghìn khán giả. Chín năm sau, Giải đua Phú Thọ một lần nữa được phục dựng, và ngay lập tức ghi dấu ấn là giải đua có đường đua đặc biệt và duy nhất ở Việt Nam, đáp ứng tiêu chuẩn một cuộc đua quốc tế.

 Những hình ảnh của giải đấu năm 2002. (ảnh do Ban tổ chức cung cấp)
Những hình ảnh của giải đấu năm 2002. (ảnh do Ban tổ chức cung cấp)

Tiền thân là Giải đua Phú Thọ, Giải đua xe thể thao đường đất tranh cúp Báo Thể thao TP Hồ Chí Minh năm nay sẽ có 2 hệ thi đấu là YS2S, dành cho xe hai thì dung tích 125cc và hệ đua YE4S, dành cho dòng xe bốn thì Yamaha Exciter. Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ cho phép các dòng xe dung tích trên 250cc chạy biểu diễn.

Ở hệ đua YS2S, dự kiến sẽ có sự góp mặt của 32 tay đua chuyên nghiệp đến từ 22 CLB mạnh của TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp…

Năm nay, được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Motorbike Festival - lễ hội mô-tô lớn nhất Việt Nam, giải đấu hứa hẹn trở thành sân chơi sôi động, với những màn trình diễn mô-tô mạo hiểm ngoạn mục của các tay đua trẻ Việt Nam.

Vietnam Motor Cub Prix tranh cúp báo Thể thao TP.HCM 2015 mở rộng sẽ diễn ra trong hai ngày 15 và 16-8 tới đây, tại Trung tâm huấn luyện – thi đấu TDTT Phú Thọ. Dự kiến, giải đua sẽ đón khoảng 12 nghìn lượt khán giả.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com