Bộ trưởng Thể thao LB Nga phủ nhận cáo buộc scandal doping

07:08, 04/08/2015

Trước thông tin về việc hàng trăm VĐV điền kinh LB Nga bị tình nghi dính líu đến vụ scandal sử dụng doping gây chấn động thể thao thế giới, Bộ trưởng Thể thao nước này đã lên tiếng phủ nhận và cho rằng, đây là sự chia rẽ nội bộ trước thềm cuộc bầu cử chức danh Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF).

 Bộ trưởng Thể thao LB Nga, ông Vitaly Mutko. (ảnh minh hoạ)
Bộ trưởng Thể thao LB Nga, ông Vitaly Mutko. (ảnh minh hoạ)

Cuối tuần qua, kênh truyền hình ARD của Đức và tờ Sunday Times của Anh tuyên bố sở hữu những tài liệu và mẫu thử về việc hơn 800 VĐV điền kinh có xét nghiệm dương tính với các chất cấm trong thể thao. Theo đó, có tới 415 VĐV mang quốc tịch LB Nga nằm trong bản “danh sách đen” này.

Trả lời hãng tin ITAR-TASS, ông Vitaly Mutko, Bộ trưởng Thể thao LB Nga, khẳng định: “Các VĐV của chúng tôi hoàn toàn không liên quan đến vụ việc. Các VĐV điền kinh tại LB Nga cũng phải trải qua các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt, thậm chí kỹ lưỡng và thường xuyên hơn những nước khác”.

“Đây thực chất là chuyện nội bộ của cơ quan quản lý cấp thế giới của bộ môn điền kinh. Tháng tám tới đây, (cơ quan này) sẽ bầu cử chức danh Chủ tịch, do đó, vụ scandal này thực tế chỉ là vấn đề tranh chấp quyền lực”, ông Vitaly Mutko nói.

Ở thời điểm hiện tại, các tài liệu và bằng chứng liên quan đến vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com