Roger Federer thắng nhàn, Simona Halep bất ngờ thua trận

07:07, 01/07/2015

Tay vợt số 2 thế giới Roger Federer đã có chiến thắng nhàn nhã trong trận khởi đầu ở vòng một Wimbledon diễn ra ngày 30-6 khi đánh bại tay vợt Damir Dzumhur chỉ trong 1 giờ 8 phút.

Trước đối thủ không mấy tên tuổi, tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer từng 7 lần vô địch Wimbledon đã thể hiện sự vượt trội với chiến thắng sau ba séc với tỷ số 6-1, 6-3 và 6-3.

Đối thủ của Roger Federer ở vòng hai sẽ là Sam Querrey.

Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal cũng có chiến thắng sau ba séc đấu trước Thomaz Bellucci. Ở giải đấu Wimbledon năm nay, chuyên gia sân đất nện bước vào giải với vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng ATP, vị trí thấp nhất trong vòng 10 năm qua. Đối thủ của Rafael Nadal ở vòng hai sẽ là Dustin Brown.

Phát biểu sau trận đấu, Rafael Nadal cho biết: Tôi rất hài lòng lọt vào vòng hai. Tôi đã thi đấu tốt trận đầu tiên. Cú revers của tôi đã phát huy tác dụng nhưng tôi nghĩ rằng cần phải tiếp tục cải thiện quả đánh phải và phát bóng. Kể từ hai tháng nay, khả năng thi đấu của tôi đã tiến bộ từng tuần so với tình trạng tồi tệ trước đó.

Andy Murray đã có khởi đầu thuận lợi tại giải Wimbledon 2015. (Ảnh: Reuters).
Andy Murray đã có khởi đầu thuận lợi tại giải Wimbledon 2015.
Ảnh: Reuters

Đối với tôi, việc xếp hạng ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng thế giới không làm tôi lo lắng. Ngược lại, vị trí ấy là quá tốt đối với tôi bởi trong suốt 52 tuần qua tôi đã bị chấn thương trong suốt 6 hay 7 tháng.

Tay vợt nước chủ nhà Andy Murray hiện đang xếp hạng 3 thế giới cũng có chiến thắng đầu tay trước Mikhail Kukushkin với các tỷ số 6-4, 7-6 và 6-4. Từng vô địch Wimbledon năm 2013, đây là cơ hội tuyệt vời để Andy Murray tìm lại ánh hào quang trên sân nhà khi có sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả nhà.

Tay vợt người Pháp Jo Wilfried Tsonga cũng có chiến thắng vất vả trước tay vợt người Luxembourg Gilles Mullers sau 5 séc với các tỷ số 7-6, 6-7, 6-4, 3-6 và 6-2. Đối thủ của Tsonga ở vòng hai sẽ là tay vợt Albert Ramos.

Bất ngờ lớn đầu tiên đã xảy ra ở nội dung đơn nữ, khi tay vợt xếp hạng 3 thế giới Simona Halep thua trận trước tay vợt Jana Cepelova xếp hạng 106 thế giới. Tay vợt người Rumania Simona Halep đã không thể trụ vững trước lối chơi hiệu quả và đầy uy lực của Jana Cepelova và đành chấp nhận bại trận sau ba séc với các tỷ số 5-7, 6-4 và 6-3.

Một bất ngờ khác cũng xảy ra ở nội dung đơn nữ khi tay vợt người Canada Eugenie Bouchard hiện xếp hạng 12 thế giới bị loại ngay từ vòng một khi thua với tỷ số 7-6 và 6-4. Người đã đánh bại Eugenie Bouchard là tay vợt xếp hạng 117 thế giới Ying Ying Duan. Từng lọt vào trận chung kết năm ngoái với Petra Kvitova, Eugenie Bouchard sẽ bị nằm ngoài tốp 20 tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới sau khi giải Wimbledon kết thúc vì thành tích kém cỏi này./.

Theo: Nhân Dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com