HN T&T thắng giòn giã 7-0, FLC Thanh Hoá soán ngôi B.Bình Dương

07:07, 16/07/2015

Chiều và tối qua 15-7, đã diễn ra lượt trận thứ 16 V-League 2015 trên khắp các sân cỏ cả nước. Tâm điểm của vòng đấu này là FLC Thanh Hoá với cú soán ngôi của đương kim vô địch B.Bình Dương và trận thắng đậm 7-0 của HN T&T trước Đồng Tháp.

HN T&T đại thắng trên sân nhà

Trước đối thủ không được đánh giá cao, cùng lợi thế thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã không gặp nhiều khó khăn để có chiến thắng đậm 7-0.

Ra quân với bộ ba mũi nhọn Hoàng Vũ Samson, Gonzalo và Văn Quyết trên hàng công, HN T&T sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ bảy, nhờ công của Samson. Phút 22, đến lượt Gonzalo thoát người kèm, trước khi tung cú sút ghi bàn thứ hai cho đội chủ nhà.

Thua hai bàn chỉ trong vòng hơn 20 phút, Đồng Tháp chơi kém tập trung hơn hẳn. Đây chính là lý do đội bóng miền tây bị thủng lưới thêm một lần nữa trong phần còn lại của hiệp một. Phút 33, tiếp tục là Gonzalo với pha xử lý kỹ thuật trong vòng cấm, gia tăng cách biệt lên ba bàn.

Sang hiệp hai, sự lỏng lẻo trong phòng ngự của đội khách đã tạo cơ hội cho các chân sút HN T&T đua nhau lập công. Ngoài tình huống “đốt lưới nhà” của Quốc Anh bên phía Đồng Tháp, Văn Quyết là người đã ghi hat-trick ở các phút 60, 71 và 84, qua đó hoàn tất chiến thắng 7-0 cho đội bóng Thủ đô.

Quả bóng vàng Thành Lương (bên trái) tranh bóng với cầu thủ Đồng Tháp. (ảnh: Trần Hải).
Quả bóng vàng Thành Lương (bên trái) tranh bóng với cầu thủ Đồng Tháp.

FLC Thanh Hoá soán ngôi B.Bình Dương

Giống như HN T&T, FLC Thanh Hoá cũng chỉ phải tiếp một đối thủ “dưới cơ” là XSKT Cần Thơ trên sân nhà. Cũng vì vậy mà đội quân xứ Thanh đã dễ dàng ghi hai bàn vào lưới đội khách ở các phút 45 và 48, lần lượt nhờ công của Faye và Đức Tuấn. Trong khi đó, dù đã rất nỗ lực, XSKT Cần Thơ vẫn không thể có được bàn thắng, đành chấp nhận rời sân với tỷ số 0-2.

Việc giành được ngôi đầu bảng từ tay B.Bình Dương của FLC Thanh Hoá cũng phải kể đến trận thua đáng thất vọng trong thế hơn người của nhà đương kim vô địch trước “tân binh” S.Khánh Hoà ngay trên sân Gò Đậu.

Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, cùng lợi thế sân nhà, nhưng ngay từ phút thứ chín, B.Bình Dương đã phải nhận một bàn thua chóng vánh sau cú sút của Uche. Bàn thắng này khởi đầu cho một trận đấu đầy hứng khởi của đội bóng phố biển Nha Trang. Cùng lúc đó, ở phần sân còn lại, B.Bình Dương đã trình diễn một lối chơi rời rạc, thiếu sắc sảo. Phải đến cuối hiệp một, nhà đương kim vô địch mới có thể gỡ hoà bằng cú sút trên chấm phạt đền của Abass.

Sang hiệp hai, S.Khánh Hoà thiệt quân ở phút 67 với thẻ đỏ trực tiếp của Thanh Tuấn. Những tưởng B.Bình Dương sẽ tận dụng triệt để lợi thế này để lấy lại những gì đã mất, nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Phút 83, Tấn Tài đệm bóng ở cự ly gần vào lưới đối phương, ấn định chiến thắng 2-1 nghiêng về đội khách S.Khánh Hoà.

HA.GL lại thua đậm

Chuỗi trận không biết đến chiến thắng của HA.GL lại được nối dài với chiến bại 0-4 trên sân khách Tam Kỳ. Trong khi các chân sút QNK Quảng Nam là Suleiman, Patiyo và Thanh Trung liên tiếp ghi tới bốn bàn thắng, thì hàng công của HA.GL lại “tịt ngòi” trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Thậm chí, khi có được cơ hội trên chấm phạt đền ở phút 67, Công Phượng lại để thủ môn Văn Cường bắt gọn cú sút của mình.

Hiện tại, trên bảng xếp hạng V-League 2015, HA.GL đang đứng thứ 13/14 với mười điểm và hiệu số -14. Vị trí cuối bảng thuộc về Đồng Nai.

* Ở các trận đấu còn lại, SLNA đã thủ hoà Đồng Nai trên sân khách với tỷ số 1-1. Tại sân Lạch Tray, Hải Phòng cũng bị ĐT.LA cầm hoà 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức. Trong khi đó, Than Quảng Ninh đã chật vật giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước SHB Đà Nẵng trên sân nhà Cẩm Phả.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com