FIFA sẽ bầu chọn chức danh Chủ tịch vào ngày 26-2

07:07, 22/07/2015

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) sẽ tổ chức một cuộc bầu chọn chức danh Chủ tịch vào ngày 26-2 năm 2016. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp bất thường của tổ chức này vào tối 20-7 (giờ Việt Nam).

 Các quan chức cấp cao của FIFA tại cuộc họp bất thường hôm 20-7. (ảnh: AFP)
Các quan chức cấp cao của FIFA tại cuộc họp bất thường hôm 20-7. (ảnh: AFP)

Trong cuộc họp, các thành viên Ban chấp hành FIFA đã thống nhất về việc bầu chọn lại chức danh người đứng đầu, thay thế cho ông Sepp Blatter.

Trước đó, ngày 2-6 vừa qua, ông Blatter đã tuyên bố thôi giữ chức Chủ tịch FIFA, chỉ bốn ngày sau khi tái đắc cử chức danh này lần thứ năm liên tiếp.

Ở thời điểm hiện tại, FIFA vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng về vụ việc bảy quan chức của cơ quan quản lý bóng đá lớn nhất hành tinh này bị bắt tại Zurich (Thụy Sĩ) hồi tháng 5 vừa qua. Bảy người này nằm trong danh sách 14 quan chức, nhà điều hành thể thao bị cáo buộc dính líu đến vụ hối lộ lên tới 150 triệu USD.

Trong khi đó, danh sách sơ bộ những người sẽ tham gia tranh cử chức danh Chủ tịch FIFA gồm: Phó Chủ tịch FIFA, Hoàng tử Ali bin Al Hussein; Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu Michel Platini; HLV, cựu danh thủ Brazil Zico và cựu thành viên Ban chấp hành FIFA Chung Mong-Joon.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com