Thắng ĐT U23 Lào 1-0, ĐT U23 Việt Nam trở lại ngôi đầu bảng B

07:06, 05/06/2015

Bàn thắng duy nhất của Thanh Hiền ở hiệp hai đã giúp ĐT U23 Việt Nam vượt qua ĐT U23 Lào với tỷ số 1-0. Mặc dù chỉ thắng với tỷ số tối thiểu, nhưng pha lập công này vẫn giúp thầy trò HLV Toshiya Miura trở lại với ngôi đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28.

 Thanh Hiền ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu. (ảnh: Hải Đăng).
Thanh Hiền ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Lường trước được sự khó khăn khi phải đối đầu với các cầu thủ U23 Việt Nam, ĐT U23 Lào chủ động chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu. Do đó, mặc dù cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn, nhưng đội quân của ông Miura đã vướng phải rất nhiều khó khăn trong hiệp một.

Lối chơi lăn xả quyết liệt của đội bạn đã thực sự phát huy tác dụng, khiến trận đấu dần đi vào thế bế tắc. 45 phút của hiệp một nhanh chóng trôi qua mà không có tình huống thực sự nguy hiểm nào xảy ra.

Sang hiệp hai, HLV Miura quyết định tung Hồng Quân vào sân thay cho Thanh Bình ở tuyến trên. Ở những tình huống tấn công sau đó, phong cách chơi tỉnh táo của số 17 ĐT U23 Việt Nam đã mở ra thêm nhiều cơ hội hơn cho các đồng đội.

Sau những nỗ lực không thành công, phút 65, bàn thắng đã đến với các cầu thủ U23 Việt Nam. Từ pha đột phá không thành công của Công Phượng, bóng bật ra đúng vị trí của Thanh Hiền. Cầu thủ mang số áo 22 của U23 Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội, tung cú sút xoáy hạ gục thủ thành đội bạn.

Ở những phút còn lại, mặc dù có thêm nhiều cơ hội, nhưng các học trò của ông Miura đều bỏ lỡ đáng tiếc. Đặc biệt là tình huống xử lý kỹ thuật nhưng dứt điểm rất thiếu chính xác ngay trước mặt thủ môn của Phi Sơn ở phút 70.

Chung cuộc, hai đội rời sân với kết quả 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam.

Tình huống dứt điểm không thành công của Phi Sơn (áo đỏ). (ảnh: Hải Đăng).
Tình huống dứt điểm không thành công của Phi Sơn (áo đỏ).

* Ở trận đấu sớm diễn ra chiều cùng ngày, ĐT U23 Thái-lan cũng đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước ĐT U23 Malaysia. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Yooyen Sarach ở phút thứ 81.

* Trong khi đó, cùng giờ với trận đấu của ĐT U23 Việt Nam, chủ nhà U23 Singapore đã chịu thất bại chung cuộc 1-2 sau 90 phút thi đấu kiên cường trước U23 Myanmar. U23 Myanmar là đội mở tỷ số trước ở phút 24, nhờ công của Tun Nay Lin. Mười phút sau Ramli Muhammad gỡ hoà cho chủ nhà U23 Singapore trên chấm 11 mét. Phút 60, Ye Ko Oo ghi bàn thắng quyết định giúp U23 Myanmar giành ba điểm trọn vẹn.

* Như vậy, với trận thắng này, ĐT U23 Việt Nam đã trở lại với ngôi đầu bảng A, do cùng được chín điểm nhưng hơn ĐT U23 Thái-lan về hiệu số. Tại bảng B, ngôi đầu đang thuộc về ĐT U23 Myanmar với sáu điểm. Đứng thứ hai là chủ nhà U23 Singapore với ba điểm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com