Thắng dễ U23 Indonesia 5-0, U23 Việt Nam giành HCĐ

07:06, 16/06/2015

Thầy trò HLV Toshiya Miura đã kết thúc SEA Games 28 với chiếc HCĐ bằng chiến thắng đậm 5-0 trước ĐT U23 Indonesia trong trận đấu chiều qua 15-6.

Với lối chơi cởi mở, U23 Việt Nam đã tận dụng tốt các cơ hội và nhanh chóng áp đặt lối chơi tấn công ngay từ đầu hiệp một. Trong khi đó, do thiếu vắng trụ cột Evan Dimas ở tuyến trên, nên chiến thuật phòng ngự phản công của U23 Indonesia hầu như không thể phát huy tác dụng. Không những vậy, hàng thủ chơi thiếu tập trung đã khiến các học trò của HL Aji Santoso phải nhận tới bốn bàn thua chỉ trong 45 phút đầu.

 Huy Toàn (bên phải) ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. (ảnh: Hải Đăng)
Huy Toàn (bên phải) ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. (ảnh: Hải Đăng)

Phút 12, trong một tình huống tấn công, Huy Toàn tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần, bóng chạm tay Hansamu của U23 Indonesia trong vòng cấm, khiến trọng tài cho các cầu thủ Việt Nam được hưởng phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Hồng Quân dễ dàng đánh lừa thủ môn Amiruddin, mở tỷ số cho ĐT U23 Việt Nam.

Chưa đầy mười phút sau, Huy Toàn nhận bóng của Công Phương bên cánh trái rồi sút bóng chính xác, nhân đôi cách biệt cho ĐT U23 Việt Nam. Đến phút 40, tiếp tục là Huy Toàn với cú dứt điểm chéo góc rất hiểm hóc khiến thủ thành Amiruddin phải bó tay.

Trước khi hiệp một kết thúc, Công Phượng chuyền bóng thông minh, tạo cơ hội để Hữu Dũng ghi bàn thắng thứ tư cho U23 Việt Nam.

Sang hiệp hai, với một số thay đổi trên hàng công, U23 Indonesia tỏ rõ quyết tâm kiếm bàn gỡ. Cùng lúc đó, ở phần sân còn lại, U23 Việt Nam cũng không hề có ý định giảm nhịp độ trận đấu.

Tuy nhiên, thần may mắn dường như đã không mỉm cười với đội bóng xứ vạn đảo, khi những cơ hội mà họ tạo được lần lượt trôi qua. Trong khi mải mê tìm kiếm đường vào khung thành đối phương, các học trò của ông Santoso đã phải nhận thêm một bàn thua ở phút 71.

Từ khoảng cách 25m, Duy Mạnh chuyền bóng vào vòng cấm, để Ngọc Hải đệm bóng ở vị trí thuận lợi, nâng tỷ số lên 5-0. Đây cũng là tình huống ghi bàn cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng trận này, thầy trò HLV Toshiya Miura đã giành HCĐ chung cuộc ở môn bóng đá nam SEA Games 28.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com