Thắng đậm U23 Ti-mo Lét-tê 4-0, U23 Việt Nam giành lại ngôi đầu bảng

07:06, 08/06/2015

Tối qua 7-6, đội tuyển U23 Việt Nam có trận thắng đậm 4- 0 trước đội tuyển U23 Ti-mo Lét-tê. Đây cũng là trận thắng thứ tư liên tiếp trên sân Bi-san của đội bóng nước ta ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28 và cũng là trận thắng đậm thứ ba ở vòng đấu bảng.

 Các cầu thủ U23 Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước U23 Đông Timor. Ảnh: VSI
Các cầu thủ U23 Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước U23 Ti-mo Lét-tê.

Không chủ quan trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn, HLV Mi-u-ra đã tung vào sân một đội hình khá mạnh khi đưa Mạc Hồng Quân vào sân ngay từ đầu, đá cùng Phi Sơn trên hàng công, trong khi Công Phượng được "giữ chân" trên ghế dự bị. Đội U23 Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình tiến công, thi đấu với tốc độ cao ngay từ đầu và sớm tận dụng được cơ hội để ghi bàn thắng. Phút thứ 12, khai thác khoảng trống trong hàng phòng ngự của U23 Ti-mo Lét-tê, Phi Sơn đã băng xuống nhận đường chuyền của đồng đội và đánh đầu chéo góc, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam. Sau bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục tràn lên gây sức ép mạnh mẽ về phía khung thành đối phương với các pha phối hợp nhóm, đột phá ở trung lộ và tạt vào từ hai cánh, gây nhiều sóng gió trước khung thành của U23 Ti-mo Lét-tê, buộc họ phải lùi về phòng ngự, gần như buông hoàn toàn khu vực giữa sân cho U23 Việt Nam.

Hiệp hai không có nhiều thay đổi khi các học trò của HLV Mi-u-ra vẫn chơi lấn lướt và tiếp tục có thêm bàn thắng thứ hai ở ngay phút thứ 48 do Mạc Hồng Quân thực hiện bằng đánh đầu từ một đường tạt bên cánh phải của Ngọc Hải. Có bàn thắng cách biệt, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam tiếp tục gia tăng tiến công và chỉ chưa đầy mười phút sau đã nâng tỷ số lên 3-0 trong một pha bật tường bên cánh trái và chuyền bóng ghi bàn của Ngọc Hải. Ngay sau đó, HLV Mi-u-ra đã có sự thay đổi khi đưa Thanh Bình vào sân thay Mạc Hồng Quân và cầu thủ này đã sớm có pha phối hợp với Phi Sơn dứt điểm nguy hiểm, buộc thủ môn của đối phương phải đẩy ra, tạo cơ hội cho Huy Toàn băng vào đệm bóng ghi bàn ấn định tỷ số thắng 4-0 cho đội nhà.

Với chiến thắng này, đội tuyển U23 Việt Nam có được 12 điểm và tạm thời chiếm ngôi đầu bảng B, đồng thời chính thức giành một suất vào bán kết bóng đá nam SEA Games 28. Trước mắt, đội bóng nước ta còn một trận cuối cùng tối 10-6 gặp đội U23 Thái-lan để phân định ngôi nhất, nhì của bảng B.

* Ở trận đấu cùng giờ của bảng A, đội tuyển U23 Mi-anma đã chắc chắn giành suất vào bán kết sau khi thắng đội tuyển U23 Phi-li-pin với tỷ số đậm 5-1 và giành ngôi đầu bảng. Thua ba trận liên tiếp, đội U23 Phi-li-pin chính thức bị loại khỏi giải đấu.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com