Tạm biệt Singapore, hẹn gặp lại ở Malaysia

07:06, 17/06/2015

Tối qua 16-4, tại SVĐ quốc gia Singapore, đã diễn ra Lễ bế mạc SEA Games 28, khép lại một kỳ Đại hội thể thao đầy màu sắc, ấn tượng và tràn đầy “những điều phi thường”. Ở kỳ SEA Games lần này, Đoàn thể thao Thái-lan tiếp tục giữ vững ngôi đầu. Đứng thứ hai là chủ nhà Singapore. Đoàn thể thao Việt Nam xếp ở vị trí thứ ba.

 Tạm biệt SEA Games 28, tạm biệt Singapore và Nila. (ảnh: CNA)
Tạm biệt SEA Games 28, tạm biệt Singapore và Nila. (ảnh: CNA)

Mở đầu buổi lễ là phần điểm lại những thành tích và các gương mặt VĐV nổi bật tại SEA Games 28 qua màn hình lớn. Sau khi đoàn thể thao của 11 nước tham dự SEA Games 28 tiến vào sân là tiết mục tôn vinh sự đóng góp của lực lượng tình nguyện viên trong suốt những ngày diễn ra Đại hội.

Ở kỳ Đại hội thể thao Đông - Nam Á lần này, chủ nhà Singapore đã gây ấn tượng mạnh với 17.000 tình nguyện viên, tạo nên một sân chơi thân thiện, hiện đại.

Tại buổi lễ, ông Ng Ser Miang, đại diện Uỷ ban Olympic Quốc tế tại Singapore, đã trao kỷ niệm chương cho Chủ tịch Liên đoàn Thể thao Đông - Nam Á, ông Tan Chuan-Jin, và Chủ tịch Uỷ ban Điều hành SEA Games 28, ông Lawrence Wong.

Sau bài phát biểu của Chủ tịch Liên đoàn Thể thao Đông - Nam Á Tan Chuan-Jin, Tổng thống Singapore, ông Tony Tan, tuyên bố chính thức bế mạc SEA Games 28.

Cũng tại buổi lễ, ông Tan Chuan-Jin đã trao cờ SEA Games cho Hoàng tử Malaysia, ông Tunku Imran, và Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao, đồng thời là Chủ tịch Uỷ ban tổ chức SEA Games 29 của nước này, ông Khairy Jamaluddin. Năm 2017 tới đây, Malaysia sẽ là quốc gia đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao Đông - Nam Á lần thứ 29.

Ông Tan Chuan-Jin (trái) trao cờ SEA Games cho Hoàng tử Malaysia, ông Tunku Imran. (ảnh: CNA)
Ông Tan Chuan-Jin (trái) trao cờ SEA Games cho Hoàng tử Malaysia, ông Tunku Imran. (ảnh: CNA)

Ở phần trình diễn nghệ thuật cuối buổi lễ, chủ nhà SEA Games 28 lại một lần nữa khiến các khán giả tại SVĐ quốc gia Singpore choáng ngợp trước “bộ sưu tập tem”, mà thực chất là các nghệ sĩ được trang trí tỉ mỉ, sống động như những bức tranh 3D. “Bộ sưu tập tem” này đã điểm lại tất cả những điểm nhấn lịch sử từ khi lập quốc tới một đất nước Singapore hiện đại, giàu có.

Các "con tem" khổng lồ, ghi lại những dấu mốc quan trọng trong lịch sử đảo quốc sư tử. (ảnh: CNA)
Các "con tem" khổng lồ, ghi lại những dấu mốc quan trọng trong lịch sử đảo quốc sư tử. (ảnh: CNA)
Một "con tem" khác. (ảnh: CNA)
Một "con tem" khác. (ảnh: CNA)

Màn trình diễn pháo hoa cuối buổi lễ. (ảnh: SINGSOC)
Màn trình diễn pháo hoa cuối buổi lễ. (ảnh: SINGSOC)

Như vậy, SEA Games 28 đã chính thức khép lại sau những ngày tranh tài rực lửa. Ở kỳ SEA Games lần này, Đoàn thể thao Thái-lan tiếp tục giữ vững vị trí đầu với 95 HCV, 83 HCB và 69 HCĐ. Đứng thứ hai là chủ nhà Singapore với 84 HCV, 73 HCB và 102 HCĐ.

Đoàn thể thao Việt Nam xếp vị trí thứ ba với 73 HCV, 53 HCB và 60 HCĐ. VĐV giành nhiều HCV nhất cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 28 là VĐV bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên, với tổng cộng tám HCV và tám lần phá kỷ lục SEA Games trên đường đua xanh.

Với thành tích này, Đoàn thể thao Việt Nam đã vượt chỉ tiêu đề ra trước khi lên đường tham gia Đại hội là 65-70 HCV.

Theo nhandan.com.vn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com