Sôi nổi các hoạt động thể thao trong dịp hè

10:06, 19/06/2015

Thực hiện kế hoạch của Sở VH, TT và DL về tổ chức các hoạt động thể thao trong dịp hè, từ đầu tháng 6-2015 đến nay, Phòng VH-TT, Trung tâm VH-TT và TT các huyện, thành phố đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân sửa chữa, làm thêm sân bãi, dụng cụ tập luyện; tận dụng các địa điểm để tổ chức cho thanh, thiếu niên đến tập luyện thể thao. Cùng với việc mở lớp nghiệp dư các môn thể thao như: Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng bàn, Điền kinh, Cầu lông, Võ thuật, Bơi, Aerobic, các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian tại các CLB, các điểm nhóm tập luyện, Trung tâm VH-TT các huyện, thành phố còn xây dựng kế hoạch tổ chức giải thể thao cấp xã và cấp huyện. Vì vậy, mới đầu hè nhưng tại các huyện, thành phố đã sôi nổi các hoạt động thể thao cho nhân dân. Tại Thành phố Nam Định, từ ngày 19-5 đến ngày 24-6-2015, Trung tâm VH-TT-TT thành phố đã chỉ đạo Hội bóng đá phong trào Quảng trường Hoà Bình tổ chức Giải bóng đá thanh niên phong trào lần thứ VII-2015 thu hút sự tham gia của 14 đội bóng. Các đội bóng được chia làm 4 bảng, thi đấu theo Luật Bóng đá 7 người đã thu hút đông khán giả đến xem, cổ vũ. Cũng tại sân Quảng trường Hoà Bình, từ ngày 16-6-2015 đã khai mạc Giải bóng đá thiếu niên hè Thành phố Nam Định với sự tham gia của khoảng 15 đội bóng các xã, phường. Trong dịp này, Trung tâm VH-TT-TT cũng chỉ đạo 3 CLB cầu lông, 2 CLB bóng bàn, 3 CLB khiêu vũ quốc tế, 1 CLB Thái cực trường sinh đạo, CLB cờ tướng Thành Nam tích cực hoạt động, mở rộng thu hút các đối tượng tham gia tập luyện, tổ chức các hoạt động thi đấu giao lưu chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp. Các hoạt động dạy thể thao cho thanh, thiếu niên cũng được Trung tâm triển khai, trong đó môn cờ vua được tổ chức tại các trường tiểu học: Nguyễn Viết Xuân, Nguyễn Trãi; cầu lông tại Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, trụ sở Trung tâm VH-TT-TT thành phố; võ Wushu, Taekwondo tại 6 trường tiểu học: Nguyễn Viết Xuân, Nguyễn Trãi, Trần Tế Xương, Trần Quốc Toản, Lộc An, Nam Vân; lớp học kỹ năng đá bóng tại sân Quảng trường Hoà Bình vào các buổi sáng hằng ngày. Ngoài ra, các lớp phổ cập bơi lội cho gần 15 trường THCS và một số lớp bơi tự chọn cho học sinh tiểu học tại Bể bơi Thắng Lợi, Bể bơi mái che (Cung thể thao tỉnh) thu hút hàng nghìn em  theo học. Tại Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, gần một tháng nay luôn sôi động với các lớp: 1 lớp võ Wushu với khoảng 40 võ sinh, 2 lớp học cờ vua với 40 học sinh, 1 lớp học cầu lông với 30 học sinh. Em Trần Trung Kiên, năm nay lên lớp 3 cho biết: Ngay thời điểm cuối năm học, nhà trường đã phổ biến tới các bậc phụ huynh, học sinh về chủ trương học các môn văn hoá, thể thao. Vì vậy, từ ngày 1-6-2015, em đã xin cha mẹ theo học lớp cờ vua dành cho học sinh lớp 1, 2 tại trường.

Một buổi học cờ vua tại Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (TP Nam Định).
Một buổi học cờ vua tại Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (TP Nam Định).

Ở các huyện, không khí hoạt động thể thao cũng rất nhộn nhịp. Từ đầu hè đến nay, Trung tâm VH, TT và DL huyện Xuân Trường đã tổ chức lớp học võ Taekwondo, Võ cổ truyền và lớp học Aerobic, thu hút trên 200 người theo học, trong đó phần lớn là học sinh nghỉ hè. Em Hoàng Thu An, 12 tuổi ở xã Xuân Kiên đang theo học lớp Aerobic tại Trung tâm cho biết: Học Aerobic không chỉ cho em sức khoẻ, cơ thể dẻo dai mà còn là dịp để em gặp gỡ, giao lưu với các bạn cùng trang lứa để có những ngày nghỉ hè bổ ích, lý thú. Để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Xuân Trường lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015-2020, Trung tâm VH, TT và DL huyện dự kiến tổ chức Giải cầu lông huyện vào tháng 7-2015 với sự tham gia của các cơ quan, trường học, các xã, thị trấn. Tại huyện Hải Hậu, Trung tâm VH-TT-TT tổ chức các lớp dạy bơi, võ thuật, đá bóng, cầu lông, quần vợt, thể dục nhịp điệu, thể hình… cho đông đảo thanh, thiếu nhi các xã, thị trấn trong huyện. Trung tâm VH-TT-TT huyện Ý Yên trong dịp hè này tổ chức 8 lớp học võ tại các xã: Yên Lương, Yên Cường, Yên Phú, Yên Hưng và Thị trấn Lâm; thời gian tới sẽ triển khai lớp học bóng đá tại SVĐ huyện… Ở huyện Nghĩa Hưng, các bể bơi trung tâm huyện, bể bơi xã Nghĩa Phú trong dịp hè đón hàng trăm lượt thanh, thiếu niên học bơi do các HLV Trung tâm VH-TT-TT huyện giảng dạy. Để các hoạt động thể thao hoạt động nền nếp, ngoài lực lượng HLV tại chỗ, Trung tâm VH-TT-TT các huyện, thành phố còn mời các cộng tác viên thể thao là giáo viên giáo dục thể chất các trường học, HLV Trường Nghiệp vụ TDTT Nam Định được đào tạo bài bản tham gia giảng dạy nên chất lượng học tập được đảm bảo.

Việc tổ chức các hoạt động TDTT trong dịp hè 2015 của các huyện, thành phố đã tạo điều kiện cho đông đảo cán bộ, nhân dân, thanh, thiếu niên tham gia tập luyện các môn thể thao tại các CLB, các điểm nhóm tập luyện, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, đồng thời tuyển chọn thanh, thiếu niên có năng khiếu thể thao bồi dưỡng làm nòng cốt cho phong trào và đóng góp vào lực lượng VĐV của tỉnh./.

Bài và ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com