SEA Games 28 - Xin-ga-po 2015: U23 Lào có chiến thắng đầu tiên

07:06, 01/06/2015

Tối 31-5, trong khuôn khổ bảng B bóng đá nam SEA Games 28, U23 Lào gặp U23 Bru-nây. Cả hai đội đều đã để thua 0 - 6 trong trận ra quân, cho nên rất quyết tâm tìm kiếm chiến thắng. Trận đấu diễn ra quyết liệt và liên tục gián đoạn bởi các pha phạm lỗi của cầu thủ cả hai đội. Đội U23 Lào ghi bàn thắng sớm ở phút thứ 11 bằng một cú sút xa của P.Kho-cha-lơn từ khoảng cách 25 m. Lùi sâu về sân nhà phòng ngự, nhưng U23 Bru-nây bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 67 sau pha nỗ lực dốc bóng bên cánh phải, Mô Tahia chuyền vào cho Ma-ham dứt điểm hiểm hóc. Tuy nhiên, chỉ bảy phút sau, từ pha phối hợp đẹp bên cánh phải, Nát-pha-súc dứt điểm chính xác ấn định tỷ số thắng 2 - 1 cho U23 Lào.

U23 Ma-lai-xi-a "giấu bài" trước U23 Việt Nam

Quan tâm đến đối thủ sẽ gặp chiều 2-6, HLV Mi-u-ra cùng Trưởng đoàn bóng đá Dương Vũ Lâm và cả ba trợ lý đã có mặt trên sân Bi-san để theo dõi trận đấu giữa hai đội U23 Ma-lai-xi-a và Ti-mo Lét-tê. HLV Ong Kim Swee đưa vào sân đội hình hai của U23 Ma-lai-xi-a và cố tình thi đấu mờ nhạt, không sắc nét trong tiến công và thiếu chặt chẽ trong phòng ngự. Ban huấn luyện U23 Việt Nam cũng thừa hiểu sức mạnh của đối thủ cho nên đã có đấu pháp chuẩn bị trước ông Ong Kim Swee.

HLV Mi-u-ra: "Quan trọng là vào bán kết"

Trước trận đấu với đội tuyển U23 Ma-lai-xi-a, HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam T.Mi-u-ra cho biết: Tôi và các học trò quyết tâm giành chiến thắng, nhưng chúng ta đều biết rằng U23 là đối thủ mạnh trong khu vực. Ðó chắc chắn sẽ là một trận đấu hấp dẫn, một trận đấu khó khăn cho cả U23 Việt Nam cũng như U23 Ma-lai-xi-a. Tôi không coi trọng vị trí dẫn đầu hay đứng thứ hai tại bảng B, mà điều quan trọng là U23 Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng.

FIFA chính thức phạt bóng đá In-đô-nê-xi-a

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa chính thức có quyết định cấm bóng đá In-đô-nê-xi-a tham gia các hoạt động thi đấu do Liên đoàn Bóng đá In-đô-nê-xi-a bị Chính phủ đình chỉ hoạt động. Theo đó, đội tuyển quốc gia và các câu lạc bộ bóng đá nước này bị cấm thi đấu ở những giải đấu quốc tế do FIFA và AFC tổ chức và lệnh cấm này có hiệu lực ngay lập tức. Mặc dù vậy, lệnh cấm không ảnh hưởng đến giải đấu SEA Games 28 bởi thông báo cũng nêu rõ U23 In-đô-nê-xi-a vẫn được dự đại hội này, còn sau đó đội tuyển In-đô-nê-xi-a sẽ bị cấm ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á và Asian Cup 2019.

U23 Phi-li-pin quyết vào bán kết

Hôm nay 1-6, đội U23 Phi-li-pin sẽ gặp đội chủ nhà U23 Xin-ga-po tại sân Gia-lan Bê-xa. HLV Mác-pông Ma-rô tự tin phát biểu trên kênh thể thao ESPN rằng Phi-li-pin sẽ vào đến bán kết SEA Games 28. Ðể đạt mục tiêu này, họ sẽ phải vượt qua bốn đội bóng khó "nhằn" cùng bảng là đội chủ nhà và ba đội U23: In-đô-nê-xi-a, Mi-an-ma và Cam-pu-chia. Trong khi đó, ông Ma-rô mới được giao nắm giữ U23 Phi-li-pin vào tháng 4 vừa qua và với một đội bóng có phần lớn là các cầu thủ thiếu kinh nghiệm.

Trưởng đoàn bóng đá Ti-mo Lét-tê bị bắt vì "nhúng chàm"

Theo báo Straits Times, Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Ti-mo Lét-tê và là Trưởng đoàn bóng đá của nước này tại SEA Games 28, ông Oóc-lan-đô Mác-kê Hen-rích Men-đét đã bị cảnh sát Xin-ga-po bắt giữ vì nhận 15 nghìn USD để dàn xếp tỷ số trận đấu tối 30-5 giữa hai đội U23 Ti-mo Lét-tê và Ma-lai-xi-a. Trong khi đó, báo News Asia cho biết, tay trùm đường dây cá độ bóng đá bất hợp pháp tại Xin-ga-po Ra-gien-đran K-ru-xa-mi đã gặp Oóc-lan-đô tại một quán bar trước trận đấu hai ngày để "giao dịch" và bị cảnh sát bắt giữ. Nếu bị kết tội, những người này có thể sẽ bị tù đến 5 năm và bị phạt 100 nghìn USD.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com