SEA Games 28 - Xin-ga-po 2015: Ðoàn thể thao Việt Nam giành hai HCV

07:06, 04/06/2015

Hôm qua 3-6, trong ngày thi đấu trước khai mạc SEA Games 28, đội tuyển đấu kiếm đã xuất sắc mang về hai Huy chương vàng (HCV) đầu tiên cho thể thao Việt Nam và một Huy chương đồng (HCÐ). Ðội tuyển bóng bàn nước ta cũng tiếp tục có thêm một HCÐ ở nội dung đôi nam nữ.

 Tay kiếm Nguyễn Tiến Nhật trên bục vinh quang. (Ảnh: HẢI ĐĂNG)
Tay kiếm Nguyễn Tiến Nhật trên bục vinh quang.

"Kiếm sĩ" Nguyễn Tiến Nhật là VÐV đầu tiên giành HCV khi thi đấu xuất sắc ở nội dung kiếm ba cạnh cá nhân nam. Trong trận bán kết, Tiến Nhật đã đánh bại đối thủ người Xin-ga-po là Lee Mun Hou Samson với tỷ số chung cuộc 15-9 để thẳng tiến vào chung kết gặp tay kiếm rất mạnh cũng của nước chủ nhà là Lim Wei Wen. Sau khoảng thời gian đầu để mất điểm, Tiến Nhật đã nhanh chóng giành lại thế trận, làm chủ cuộc đấu, liên tục vượt lên dẫn trước bất chấp sức ép từ cổ động viên nước chủ nhà và kết thúc bằng một chiến thắng chung cuộc cách biệt 15-8, xuất sắc giành HCV.

* Tay kiếm thứ hai của Việt Nam là Vũ Thành An cũng vượt qua bán kết ở nội dung kiếm chém cá nhân nam với chiến thắng áp đảo 15-4 trước tay kiếm người Ma-lai-xi-a là Yu Peng Kean. Vào chung kết, anh gặp đối thủ là tay kiếm người Xin-ga-po Choi Yu Yong. Cuộc đấu diễn ra quyết liệt so đo từng điểm đến tận khi tay kiếm Việt Nam dẫn trước 12-11 thì Thành An bắt đầu bứt phá về đích và kết thúc với tỷ số thắng chung cuộc 15-11, đoạt HCV thứ hai.

Vũ Thành An khoác lá cờ Tổ quốc lên nhận giải.
Vũ Thành An khoác lá cờ Tổ quốc lên nhận giải.

* Cũng ở môn đấu kiếm, một tay kiếm nữ của nước ta là Hoài Thu đã đứng đầu vòng bảng nội dung kiếm liễu cá nhân nữ và được vào thẳng tứ kết sau đó tiến vào bán kết. Tuy nhiên ở vòng đấu này, Hoài Thu đã phải dừng bước trước tay kiếm người Phi-li-pin Ti-ni-ô Ga-in với tỷ số thua 6-15 và nhận HCÐ.

* Ở môn bóng bàn, cặp đôi Ðinh Quang Linh và Mai Hoàng Mỹ Trang đã bổ sung thêm một HCÐ cho Ðoàn thể thao Việt Nam ở nội dung đôi nam nữ. Ở vòng bán kết, cặp đôi của Việt Nam đã để thua cặp đôi của nước chủ nhà là Yang Zi - Yu Mengyu với tỷ số chung cuộc 1-4. Trước đó Quang Linh và Mỹ Trang đã xuất sắc lội ngược dòng thắng cặp VÐV của Ma-lai-xi-a là I-bra-him và Lee Rou You với tỷ số chung cuộc 3-2 để giành quyền vào bán kết.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com