Sea Games 28 - Xin-ga-po 2015: Đấu kiếm đoạt thêm hai HCV cho thể thao Việt Nam

07:06, 05/06/2015

* Đội U23 Việt Nam thắng chật vật U23 Lào với tỷ số 1-0

Trong ngày thi đấu hôm qua 4-6, hai nữ kiếm thủ Việt Nam là Trần Thị Len và Nguyễn Thị Lệ Dung đã xuất sắc giành thêm hai HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Ở nội dung kiếm ba cạnh nữ, Trần Thị Len đã vượt qua đồng đội là Nguyễn Thị Như Hoa để vào bán kết với tỷ số 7 - 6. Sau đó, chị lại thắng tiếp tay kiếm Thái-lan Uy-gi-ta với tỷ số 15 - 7 để vào chung kết. Gặp đối thủ người Phi-li-pin Ra-gu-in, nữ kiếm thủ Việt Nam thi đấu áp đảo và có chiến thắng 11 - 7 sau ba hiệp đấu để đăng quang ngôi vô địch, góp thêm HCV thứ ba cho đội tuyển đấu kiếm.

 Tay kiếm Trần Thị Len (bên phải) trong trận chung kết giành HCV.
Tay kiếm Trần Thị Len (bên phải) trong trận chung kết giành HCV.

Trong khi đó, ở nội dung kiếm chém nữ, Nguyễn Thị Lệ Dung đã cho thấy sự vượt trội khi liên tục dẫn điểm ở trận chung kết và đánh bại đối thủ người Thái-lan Xtác-rát với tỷ số chung cuộc 15 - 5 sau hai hiệp đấu, đoạt tiếp HCV thứ tư cho đội tuyển đấu kiếm và của thể thao Việt Nam tại SEA Games 28.

★ Cùng với hai HCV của hai nữ kiếm thủ, tay kiếm Nguyễn Minh Quang đã bổ sung cho thành tích đội tuyển đấu kiếm nước ta một HCB ở nội dung kiếm liễu đơn nam. Minh Quang đã vượt qua vòng tứ kết và bán kết sau khi đánh bại hai tay kiếm của Ma-lai-xi-a và Phi-li-pin với các tỷ số cách biệt 15 - 8 và 15 - 4. Tuy nhiên, trong trận chung kết, anh đã không thể vượt qua đối thủ người Thái-lan Pan-chan Non-ta-pát khi để thua với tỷ số chung cuộc 11 - 15.

★ Môn bóng bàn hôm qua vẫn tiếp tục dừng lại ở thành tích HCĐ khi ở nội dung đơn nữ, tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang của Việt Nam đã để thua tay vợt của Thái-lan Xu-tha-xi-ni ở trận bán kết với tỷ số chung cuộc 3 - 4 và chỉ có được HCĐ. Cũng ở nội dung đơn nữ, VĐV Nguyễn Thị Nga thất bại trước một tay vợt người Ma-lai-xi-a là Sốc Khim với tỷ số 0 - 4 ở bán kết và mang về HCĐ thứ tư của bóng bàn trong ngày hôm qua.

★ Ở nội dung đơn nam, Trần Tuấn Quỳnh đã thắng 3 - 0 trước tay vợt của Lào ở tứ kết, nhưng lại phải dừng bước tại bán kết trước tay vợt người Phi-li-pin Gôn-da-lết Ri-chác với tỷ số 0 - 3. Một tay vợt khác của Việt Nam là Lê Tiến Đạt để thua ở trận tứ kết với tỷ số 1-3 trước tay vợt Thái-lan Pa-đaxắc cũng ở nội dung đơn nam.

★ Trong môn bơi nghệ thuật, ở nội dung đôi nữ, cặp VĐV Huỳnh Minh Trang và Phan Mãnh Nhi tiếp tục về thứ tư với tổng điểm là 67,3.

★ Tối qua 4-6, đội tuyển U23 Việt Nam đã bước vào cuộc tranh ngôi đấu bảng với quyết tâm giành trọn vẹn ba điểm trước đội tuyển U23 Lào sau hai chiến thắng đậm đà trước đó ở bảng B.

Bước vào trận đấu này, HLV Mi-ura đã bố trí một đội hình thiên về tiến công với ba tiền đạo trên hàng công là Văn Toàn, Phi Sơn, Thanh Bình, trong khi Công Phượng được bố trí chơi lùi hỗ trợ cho hàng công và sẵn sàng phối hợp trong các pha đột phá.

Trong hiệp một, những thử nghiệm về chiến thuật và đấu pháp của ông Mi-u-ra khiến U23 Việt Nam không thể hiện được sức mạnh tiến công, thậm chí lâm vào bế tắc trước một hàng phòng ngự không phải là mạnh của U23 Lào. Các cầu thủ Việt Nam đã sử dụng nhiều đường chuyền dài và bóng bổng, ít sử dụng các pha phối hợp nhóm như ở trận đấu trước.

Trong khi đó, đội tuyển U23 Lào phòng ngự tập trung với bốn hậu vệ và bốn tiền vệ, thi đấu áp sát, tranh chấp quyết liệt. Cũng bởi vậy, hiệp một đã không có bàn thắng nào được ghi.

Lối chơi của các học trò HLV Mi-ura chỉ khởi sắc trong hiệp hai khi Mạc Hồng Quân được tung vào sân. U23 Việt Nam đẩy cao đội hình và tăng tốc trận đấu với các pha phối hợp nhóm, đột phá trung lộ. Các mũi nhọn Công Phượng, Phi Sơn và Mạc Hồng Quân liên tục vây hãm khung thành của U23 Lào. Nỗ lực của các cầu thủ nước ta đã mang đến bàn thắng duy nhất có phần muộn màng ở phút thứ 65.

Ngay sau pha đột phá không thành của Công Phượng, Thanh Hiền băng vào từ cánh trái và tung cú sút dứt điểm đặt lòng chân phải hiểm hóc ghi bàn cho U23 Việt Nam. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, mặc dù có liên tiếp nhiều cơ hội nhưng các chân sút nước ta không thể có thêm được bàn thắng gia tăng cách biệt.

★ Trong trận đấu trước đó cùng bảng B giữa đội U23 Thái-lan và U23 Ma-lai-xi-a, mặc dù chơi áp đảo và làm chủ hoàn toàn về thế trận, nhưng đội quân của HLV Prôm-rút cũng phải chật vật thi đấu đến tận phút thứ 80 mới có được bàn thắng khai thông bế tắc với pha lập công của cầu thủ Sarách Y-ô-y-en bằng một cú sút căng từ ngoài vòng cấm.

★ Sau lượt trận tối qua, đội U23 Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng B với ba trận toàn thắng, được chín điểm, bằng điểm với U23 Thái-lan song hơn về hiệu số bàn thắng/thua (12-1 so với 8-0). Các đội còn lại là Ma-lai-xi-a, Ti-mo Lét-tê và Lào được ba điểm trong khi U23 Bru-nây chưa có điểm nào và chính thức không còn cơ hội đi tiếp.

★ Ở trận đấu cùng giờ của bảng A, đội chủ nhà U23 Xin-ga-po đã bất ngờ có trận thua sít sao 1-2 đội U23 Mian-ma. Với kết quả này, đội U23 Mian-ma đang dẫn đầu bảng A với sáu điểm, trong khi U23 Xin-ga-po chỉ xếp thứ ba với ba điểm, bằng điểm U23 Cam-pu-chia nhưng kém về hiệu số thắng/thua, tiếp theo lần lượt là các đội U23 In-đô-nê-xi-a và Phi-li-pin cùng chưa được điểm nào.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com