SEA Games 28 - Xin-ga-po 2015: Các VĐV đấu kiếm, bắn súng và bơi xuất sắc lập công

07:06, 08/06/2015

* Ánh Viên tiếp tục giành hai HCV, lập hai kỷ lục

Trong ngày thi đấu cuối cùng của môn đấu kiếm, đội tuyển Việt Nam giành thêm hai Huy chương vàng (HCV) để giành ngôi đầu áp đảo. Ba tay kiếm: Nguyễn Thị Len, Nguyễn Thị Như Hoa, Nguyễn Thanh Vân đã thắng 6/9 trận thi đấu theo thể thức vòng tròn, chỉ hòa một trận và thua hai trận trước ba kiếm thủ đến từ Phi-li-pin, giành chiến thắng ấn tượng 45- 28 trong trận chung kết kiếm ba cạnh.

 VĐV Dương Thúy Vi giành HCV đầu tiên cho u-su Việt Nam tại SEA Games 28.
VĐV Dương Thúy Vi giành HCV đầu tiên cho u-su Việt Nam tại SEA Games 28.

Nổi bật trong trận chung kết đồng đội là kiếm thủ 31 tuổi Nguyễn Thị Như Hoa với ba trận toàn thắng, trong đó có chiến thắng 8-0 trước kiếm thủ số một Phi-li-pin ở trận đấu thứ sáu. Ngay sau đó, đội đấu kiếm chém nữ gồm Nguyễn Thị Thanh Loan, Nguyễn Thị Lệ Dung, Nguyễn Thị Thủy Chung đã thắng áp đảo ba cô gái Tháilan trong trận chung kết cuối cùng nội dung đấu kiếm tại SEA Games 28 với tỷ số cách biệt 45-25 để giành HCV. Đây là trận đấu áp đảo hoàn toàn khi các kiếm thủ Việt Nam thắng tám trận và chỉ để hòa một trận. Kết thúc môn đấu kiếm, Việt Nam giành ngôi vô địch với 8/12 HCV, hai Huy chương bạc (HCB) và một huy chương đồng (HCĐ).

* Trên đường đua xanh, "kình ngư" Ánh Viên có tấm HCV thứ ba nội dung sở trường 200m bơi ngửa, phá kỷ lục SEA Games thứ tư. Mặc dù chỉ có thời gian hồi phục rất ngắn sau khi bơi 50m bướm không thành công, Ánh Viên vẫn xuất sắc phá kỷ lục SEA Games ở nội dung sở trường. Thành tích mới của Ánh Viên là 2 phút 14 giây 12, hơn chút ít so với kỷ lục cũ của chính mình lập cách đây hai năm (2 phút 14 giây 80) bỏ xa VĐV về thứ hai người In-đô-nê-xi-a hơn ba giây. Trước đó, VĐV Ánh Viên dẫn đầu vòng đấu loại cự ly 50m bướm với thành tích 27 giây 95 rồi rút ngắn chút ít xuống 27 giây 27 khi thi chung kết nhưng chỉ xếp hạng tư. Ở cự ly 50m bướm này, tay bơi Tao Li của Xin-ga-po đã phá kỷ lục của chính chị lập từ sáu năm trước để giành HCV thuyết phục.

Ở nội dung thi đấu 200m hỗn hợp nữ sau đó, Ánh Viên giành tấm HCV thứ tư, đồng thời phá kỷ lục SEA Games thứ năm.

Thành tích mới của Ánh Viên là 2 phút 13 giây 53, vượt kỷ lục đã tồn tại sáu năm của tay bơi người Ma-lai-xi-a Siaw Yi Ting (2 phút 14 giây 57) và bỏ xa hai tay bơi của Thái-lan, Xin-ga-po lần lượt về sau hơn năm giây.

Tay bơi Hoàng Quý Phước hôm qua dẫn đầu vòng loại nội dung 100m với thành tích 51 giây 19 và nỗ lực rút ngắn thành tích cá nhân xuống còn 50 giây 60 trong loạt chung kết nhưng chỉ giành HCĐ do VĐV Scun-linh của Xin-ga-po xuất sắc phá kỷ lục SEA Games với thành tích mới 48 giây 58 để giành HCV.

* Tay súng Hoàng Xuân Vinh đã lập kỷ lục SEA Games bài bắn cơ bản nội dung 10m súng ngắn hơi nam với thành tích mới là 582 điểm và cùng với hai đồng đội: Trần Quốc Cường đạt 575 điểm, Nguyễn Hoàng Phương đạt 570 điểm, giúp Việt Nam giành HCV đồng đội với tổng cộng 1.727 điểm, bỏ xa đội Tháilan giành HCB đến 23 điểm. Khi bước vào thi chung kết tranh huy chương cá nhân, Trần Quốc Cường lại thi đấu ấn tượng hơn, anh giành 197,4 điểm để giành HCV. Hoàng Xuân Vinh thi đấu không thành công, chỉ giành HCĐ với 178,2 điểm. Cũng ở nội dung súng ngắn hơi cự ly 10m, nhưng giành cho nữ, xạ thủ Nguyễn Minh Châu giành HCĐ.

* Trong ngày thi đấu thứ hai trên thảm đấu u-su, Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV sau bài biểu diễn kiếm thuật xuất sắc. Các trọng tài đã chấm cho Dương Thúy Vi 9,7 điểm cho bài thi đấu đầy ấn tượng của cô gái trẻ 22 tuổi này. Số điểm của Thúy Vi chỉ nhỉnh hơn võ sĩ Malai-xi-a giành HCB 0,02 điểm. Đây là tấm HCV đầu tiên của đội tuyển u-su Việt Nam tại SEA Games 28. Ở nội dung thái cực quyền nữ, Trần Thị Minh Huyền kết thúc bài thi đấu với số điểm là 9,69 điểm song chỉ giành HCB vì kém VĐV dành HCV In-đô-nê- xi-a với số điểm vượt trội 9,73.

* Võ sĩ kỳ cựu Nguyễn Thị Như Ý đã giành chiến thắng tuyệt đối trong trận chung kết hạng dưới 78 kg nữ để giành tấm HCV thứ hai cho giu-đô Việt Nam. Thi đấu giằng co trong hầu hết thời gian thi đấu, đến gần cuối trận đấu Như Ý mới tìm được cơ hội đánh ngã đối thủ Aung người Mian-ma bằng đòn i-pông để giành thắng lợi thuyết phục. Võ sĩ giu-đô Trần Thương giành HCĐ hạng dưới 90 kg sau khi thắng đối thủ người Phi-li-pin Y-a-ha-ta bằng đòn i-pông ở giây thứ 56. Nguyễn Thị Hương thắng sát nút 2-1 trước một võ sĩ của In-đô-nê-xi-a để giành HCĐ hạng dưới 64 kg.

* Trong ngày thi đấu đầu tiên môn bi-li-ác và snúc-cơ, các VĐV Việt Nam đã giành hai HCB. Ở nội dung bi-li-ác Anh 500, cơ thủ Nguyễn Thanh Bình đã có lúc vượt lên nhưng thúc thủ trước tay cơ nhập tịch Xinga-po Pi-tơ Ét-uốt với tỷ số 291- 501. VĐV người Xin-ga-po sinh năm 1964 tại Anh này từng vô địch thế giới năm 1994, đã tham dự SEA Games bốn kỳ liên tiếp và đều giành HCV. Hai tay cơ Đỗ Hoàng Quân và Nguyễn Anh Tuấn cũng không thể thắng trận chung kết nội dung pun chín bóng trước cặp đội Bi-a-đô/Kiam-cô của Phi-li-pin.

* Tham gia thi đấu nội dung chạy ma-ra-tông, cả hai VĐV của Việt Nam đều giành HCĐ. Hoàng Nguyễn Thanh về đích sau 2 giờ 37 phút 10 giây kém VĐV nam của Xin-ga-po vô địch 2 phút 14 giây. Hoàng Thị Thanh cũng bị VĐV người Thái-lan bỏ xa 3 phút 49 giây ở nội dung của nữ.

* Thi đấu nội dung đồng đội nữ thể dục dụng cụ, đội tuyển Việt Nam có Phan Thị Hà Thanh nổi bật ở nội dung cầu thăng bằng, VĐV này dẫn đầu với 14,400 điểm nhưng ba đồng đội Đỗ Thị Vân Anh, Đỗ Thị Thu Huyền, Ngọc Huỳnh đều chỉ đạt thành tích ngoài tốp 10. Chung cuộc, đội nữ Việt Nam chỉ xếp hạng tư với 191,250 điểm, kém điểm đội Phi-li-pin giành HCĐ (191,400 điểm).

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com