SEA GAMES 28- XIN-GA-PO 2015: Bóng chuyền nữ Việt Nam giành HCB, bóng chuyền nam vào chung kết

07:06, 16/06/2015

* Đội tuyển U23 Việt Nam giành HCĐ

Chiều qua 15-6, lần thứ tám, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết ở SEA Games, nhưng lại thêm một lần nữa các cô gái của chúng ta chỉ giành được HCB. Trước đối thủ Thái-lan đồng đều hơn về mọi mặt từ chuyền hai, tiến công và phòng thủ, đội tuyển nữ Việt Nam đã thua nhanh 0-3.

Trong trận chung kết, sự tiến bộ của đội tuyển nữ Việt Nam thể hiện ở các thời điểm dẫn trước đối thủ, song khả năng phòng ngự kém khiến các học trò của HLV Thái Thanh Tùng chỉ có hai séc ghi được 18 điểm và ở séc cuối được 15 điểm.

* Trong trận bán kết bóng chuyền nam, đội tuyển Việt Nam đã thắng dễ 3-0 trước đối thủ Mi-an-ma để giành quyền vào chung kết. Ở trận bán kết còn lại của nam, đội tuyển Thái-lan cũng thắng nhanh 3-0 trước đội In-đô-nê-xi-a. Hôm nay, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sẽ gặp đội Thái-lan trong trận chung kết.

* Vũ Thị Trang là tay vợt Việt Nam vào sâu nhất ở môn cầu lông. Ở tứ kết, Vũ Thị Trang đã xuất sắc đánh bại tay vợt nhiều kinh nghiệm hơn của In-đô-nê-xi-a để giành thắng lợi với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, ở trận bán kết đơn nữ hôm qua, tay vợt 23 tuổi đang xếp hạng 47 thế giới của Việt Nam đã thua nhanh 0-2 trước đối thủ hạng 18 thế giới đến từ Thái-lan. Đây là tấm HCĐ duy nhất của cầu lông Việt Nam tại SEA Games.

* Đội tuyển bi sắt Việt Nam trong ngày đấu cuối giành thêm tấm HCĐ đồng đội nữ sau khi để thua 5-13 trước đội Thái-lan ở bán kết. Trước đó, ở vòng đấu bảng, đội nữ Việt Nam đã thắng hai đội mạnh là Mi-an-ma 13-7 và Cam-pu-chia 13-5. Kết thúc môn bi sắt, đội Việt Nam giành một HCV, hai HCB và bốn HCĐ xếp hạng ba sau đoàn Thái-lan và Ma-lai-xi-a.

* Thi đấu môn cầu mây, nội dung đôi nữ, ba VĐV của Việt Nam là Nguyễn Thị Quyên, Trần Thị Việt Mỹ, Hoàng Thị Hòa đã thay nhau thi đấu, song cũng đã phải dừng bước ở bán kết do gặp đội Thái-lan quá mạnh. Thua nhanh 0-2, đội nữ Việt Nam giành tấm HCĐ thứ hai cho cầu mây Việt Nam. Với hai HCĐ giành được, cầu mây Việt Nam chỉ xếp vị trí thứ tám cùng với hai đoàn In-đô-nê-xi-a và Bru-nây.

* Thi đấu quyết tâm vì người hâm mộ nước nhà, chiều 15-6, đội tuyển U23 Việt Nam đã có một chiến thắng đậm 5-0 trước đội tuyển U23 In-đô-nê-xi-a, một đội bóng mạnh của khu vực và cũng tràn đầy hy vọng mang về nước tấm Huy chương đồng SEA Games 28.

Các cầu thủ áo đỏ đã nhanh chóng nhập cuộc, đẩy cao đội hình và thi đấu hưng phấn với liên tục các pha tiến công ngay từ đầu trận, đặc biệt là những pha lên bóng ở hai bên cánh của Phi Sơn và Huy Toàn và chuyền vào hoặc phối hợp bật tường vỗ mặt trung lộ, tạo điều kiện để Công Phượng, Hồng Quân tận dụng kỹ thuật đột phá. Lối chơi đồng đội với tốc độ và kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ Việt Nam đã khuấy đảo hàng phòng ngự của U23 In-đô-nê-xi-a, buộc họ phải lui về phòng thủ co cụm và phạm lỗi trong nhiều tình huống. Đến phút thứ 14, trong một pha đi bóng của Huy Toàn, cầu thủ của đội bạn đã phạm lỗi để bóng chạm tay trong khu vực vòng cấm và U23 Việt Nam được hưởng đá phạt 11 m. Không để lỡ cơ hội, Mạc Hồng Quân thực hiện thành công cú sút phạt làm tung lưới thủ môn Tê-gút, mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam. Có bàn thắng dẫn trước, các học trò của HLV Mi-u-ra ghi tiếp bàn thắng thứ hai sau đó bảy phút, với đường chọc khe hiểm hóc của Công Phượng để Huy Toàn băng xuống dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 2-0. Không còn gì để mất, U23 In-đô-nê-xi-a tràn lên phản công tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, nhưng sự nôn nóng khiến các pha lên bóng của họ không thật sắc bén và hàng công lâm vào thế bế tắc với nhiều pha vào bóng thô bạo. Trong khi đó, U23 Việt Nam có phần giảm nhịp độ trận đấu để củng cố phòng ngự, song vẫn duy trì sức ép về phía khung thành của Tê-gút và tìm cơ hội từ những khoảng trống của đối phương. Nhận được đường chuyền của đồng đội bên cánh trái ở phút thứ 41, lại là Huy Toàn tung cú sút căng bên ngoài vòng cấm, gia tăng tỷ số cách biệt lên 3-0 cho U23 Việt Nam. Trong phút cuối cùng của hiệp một, Công Phượng tiếp tục có pha kiến thiết bóng đẹp mắt để Hữu Dũng đá nối đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 4-0.

Sang hiệp hai, các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu khá thoải mái, trong tình huống cố định đá phạt góc, Ngọc Hải băng vào đá nối cận thành ghi bàn ấn định tỷ số 5-0. Chiến thắng U23 In-đô-nê-xi-a, thầy trò HLV Mi-u-ra đã mang về tấm HCĐ của đại hội, phần nào an ủi những kỳ vọng của người hâm mộ nước nhà. Đây cũng là trận đấu mà U23 Việt Nam ghi dấu ấn vượt 100 bàn thắng từ SEA Games 2001 đến nay.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com