Phía trước là tương lai

10:06, 19/06/2015

Tia hy vọng vàng cuối cùng trong ngày thi đấu cuối cùng tại SEA Games 28 của đoàn thể thao Việt Nam đã bất thành. Nhưng một chút tiếc nuối khi không được chứng kiến đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lên ngôi rồi cũng qua đi, vì ít nhất chỉ tiêu nằm trong tốp 3 quốc gia mạnh nhất cũng đã hoàn thành.

Nhưng điều còn quan trọng hơn cả việc đạt chỉ tiêu chính là nhóm môn Ô-lim-pích trọng điểm đã thành công vượt ngoài mong đợi. Đó là chiến thắng đầy kiêu hãnh của “tiểu tiên cá” Nguyễn Thị Ánh Viên trên đường đua xanh, của tổ cự ly trung bình, của Phan Thị Hà Thanh, Đinh Phương Thành ở môn TDDC… và đặc biệt là 2 lần lấy chuẩn dự Ô-lim-pích 2016 của Nguyễn Thị Huyền trên các cự ly điền kinh mà xưa nay chúng ta hiếm khi giành được chiến thắng.

“Tiểu tiên cá” Ánh Viên đã giúp đoàn thể thao Việt Nam rạng danh tại kỳ SEA Games này bằng những kỷ lục đáng nể.  Ảnh: Internet
“Tiểu tiên cá” Ánh Viên đã giúp đoàn thể thao Việt Nam rạng danh tại kỳ SEA Games này bằng những kỷ lục đáng nể. Ảnh: Internet

Chia tay SEA Games 28 với thành quả đáng nể đó, cũng có thể nhìn nhận rằng, thể thao Việt Nam đang hội nhập thực sự với khu vực, thể hiện sự tiến bộ trên trường quốc tế khi bớt quan tâm đến những môn thể thao mang tính vùng miền và chỉ phục vụ nhu cầu tìm kiếm huy chương.

Cũng có chút nuối tiếc cho những tuyển thủ bóng đá, khi lần thứ… n họ thất bại trong cuộc chạy đua đến tấm HCV SEA Games. Cũng lại là lần thứ… n giấc mộng lật đổ người Thái của bóng chuyền Việt Nam cả nam lẫn nữ đều thất bại. Hai môn thể thao có sức hút rất lớn này vì thế vẫn mang trên mình một hoài bão suốt nhiều thập niên qua, tiếp tục chỉ ra rằng cuộc đầu tư chưa đến nơi đến chốn và vẫn còn phập phù về tư duy lắm.

Đồng hành thể thao Việt Nam qua nhiều kỳ đại hội, giới truyền thông Việt Nam cho rằng, đây là lần đầu tiên tất cả cùng hài lòng về thành tích của đoàn, dù khả năng tranh chấp 1 trong 2 thứ hạng đầu toàn đoàn là gần như không thể. Sự thắng thế của bơi lội, điền kinh, TDDC, xe đạp, đấu kiếm… đã dấy lên trong lòng tất cả các phóng viên tác nghiệp ở đảo quốc Sư tử một niềm kiêu hãnh thực sự.

Ai cũng hiểu phía trước còn một cuộc chiến còn khốc liệt hơn gấp nhiều lần đối với thể thao Việt Nam, là Ô-lim-pích 2016. Song, sự trưởng thành của nhiều tài năng Việt từ SEA Games sẽ là bàn đạp để họ bước vào cuộc đua tranh giành những tấm vé chính thức dự ngày hội lớn. Phía trước họ vẫn đang là một tương lai rộng mở…

Theo: SGGP



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com