Nhân rộng mô hình bóng đá cộng đồng tại các trường học

08:06, 20/06/2015

Ngày 18-6, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nhân rộng Mô hình “Bóng đá cộng đồng tại Việt nam” (FFAV) giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

 Toàn cảnh Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nhân rộng Mô hình “Bóng đá cộng đồng tại Việt nam” (FFAV).
Toàn cảnh Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nhân rộng Mô hình “Bóng đá cộng đồng tại Việt nam” (FFAV).

Chứng kiến Lễ ký kết, có Tổng thư ký VFF Nguyễn Hoài Anh, các Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ, Dương Nghiệp Khôi; Vụ trưởng Công tác học sinh sinh viên, đại diện Bộ GD&ĐT, ông Ngũ Duy Anh; cùng một số đại diện lãnh đạo khác của hai bên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hoài Anh cho biết, phát triển bóng đá phong trào là một trong những mục tiêu quan trọng nằm trong chiến lược phát triển bóng đá đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt. Trong đó, trọng tâm là phát triển bóng đá phong trào học đường cho trẻ em độ tuổi đi học.

Thông qua việc sử dụng những kinh nghiệm của mô hình FFAV, với sự phối hợp chặt chẽ từ Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế, sẽ thành lập các câu lạc bộ bóng đá tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, cũng như tại các trung tâm bảo trợ xã hội.

“VFF sẵn sàng nỗ lực để đạt được những điều này, đồng thời tin rằng với sự tham gia của các thanh - thiếu niên, từ các hoạt động bóng đá phong trào, sẽ phát hiện nhiều tài năng, đóng góp cho nền bóng đá nước nhà”, Tổng thư ký VFF khẳng định.

Với những thành công sau hơn 12 năm triển khai dự án tại tỉnh TT-Huế, FFAV được xác định là phù hợp với chiến lược này. Bên cạnh ghi nhận từ chính quyền tỉnh TT-Huế và Bộ GD&ĐT và VFF, mô hình FFAV đã được chứng minh và công nhận bởi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), Văn phòng Liên hiệp quốc về Thể thao vì Hòa bình và Phát triển (UNOSDP), Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Hợp tác giữa VFF và Bộ GD&ĐT sẽ được thực hiện trong gian đoạn từ năm 2015 đến năm 2020.

“Bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam” (FFAV) là dự án phát triển hoạt động bóng đá phong trào, không cạnh tranh, dành cho trẻ em từ 6-15 tuổi, có sự chú trọng đặc biệt đến nhóm trẻ thiệt thòi và thúc đẩy sự phát triển của bóng đá nữ. Dự án thông qua hoạt động bóng đá vui để lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em, tạo ra một sân chơi bổ ích, giúp các em cân bằng trong học tập và vui chơi, phát triển toàn diện cả thể chất và tinh thần.

Từ khi bắt đầu thực hiện năm 2003 tại tỉnh TT-Huế, đến nay dự án đã phát triển trên chín huyện, thành phố và thị xã của tỉnh TT-Huế và quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng, với sự tham gia của hơn 17.000 em tại 171 câu lạc bộ bóng đá.

Thông tin thêm về dự án: www.ffav.com.vn

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com