Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Thái Sơn Bắc 2015: Đội nữ TP Hồ Chí Minh đoạt ngôi vô địch

08:06, 27/06/2015

Đăng quang năm 2010, sau đúng năm năm, đội nữ TP Hồ Chí Minh mới giành lại được ngôi vô địch với trận hòa 2-2 trước đội nữ Hà Nội I ở vòng đấu cuối cùng của Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Thái Sơn Bắc năm 2015.

 Niềm vui đoạt ngôi vô địch của đội nữ TP Hồ Chí Minh.
Niềm vui đoạt ngôi vô địch của đội nữ TP Hồ Chí Minh.

Có 14 điểm sau lượt đi trên sân Thống Nhất, kém đội dẫn đầu Hà Nội I hai điểm, đội nữ TP Hồ Chí Minh đã nỗ lực thi đấu xuất sắc toàn thắng cả năm trận ở lượt về trên sân Hà Nam, được tổng cộng 29 điểm và chỉ cần một trận hòa ở trận gặp đội nữ Hà Nội I là thầy trò HLV Kim Chi có thể đoạt Cúp. Trong khi đó, đối thủ của họ lại kém một điểm và buộc phải giành chiến thắng mới đoạt ngôi vô địch. Cũng chính vì thế mà trận đấu đã trở nên nóng bỏng ngay từ đầu và diễn ra khá kịch tính. Đội nữ TP Hồ Chí Minh chủ động đẩy cao đội hình chơi tiến công với mong muốn có được bàn thắng sớm để củng cố thêm lợi thế của họ. Mặc dù vậy, mọi cơ hội có được của đội bóng phương nam đều trôi qua trong tiếc nuối. Bất ngờ đã đến ở phút thứ 38 khi Minh Nguyệt tận dụng sai lầm của thủ môn Kiều Trinh, pha băng xuống đá bồi ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Hà Nội I. Kết quả này được giữ đến những phút 70 của trận đấu trong sự nôn nóng của các cầu thủ nữ TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, bất ngờ vẫn tiếp diễn ở nửa cuối hiệp hai khi các học trò của HLV Kim Chi đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 75 do công của Lê Hoài Lương và sau đó sáu phút gia tăng tỷ số lên 2-1 nhờ pha dứt điểm chính xác của Võ Thị Thùy Chinh. Không còn gì để mất, các cầu thủ Hà Nội I đã tràn lên tiến công và Nguyễn Thị Xuyến đã kịp ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ, song bàn thắng này không thể thay đổi được tình thế.

Đội nữ TP Hồ Chí Minh đã đăng quang vô địch với 30 điểm, bất bại trong cả 12 trận đấu của lượt đi và lượt về (chín trận thắng, ba trận hòa), trong khi đội nữ Hà Nội I kém hai điểm, giành ngôi vị Á quân mùa giải sau hai năm liên tiếp vô địch.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com