Cúp quốc gia 2015: HN T&T gặp Hải Phòng, ĐT.LA chạm trán B.Bình Dương ở bán kết

08:06, 25/06/2015

Chiều qua 24-6, trên các sân cỏ cả nước, đã diễn ra bốn trận đấu trong khuôn khổ tứ kết Cúp quốc gia 2015. Tiếp HA.GL trên sân Hàng Đẫy, chủ nhà HN T&T đã dễ dàng có chiến thắng 2-0 để giành quyền vào bán kết.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 1, trận đấu giữa HN T&T và HA.GL đã diễn ra trong thời tiết mưa lớn. Điều này đã làm khán giả trên sân Hàng Đẫy hiếm khi được thưởng thức những tình huống tấn công, vốn đã quen thuộc trong lối chơi của cả hai đội bóng.

Thêm vào đó, HN T&T đã tỏ ra khá thận trọng khi chọn chiến thuật phòng ngự - phản công, với mũi nhọn duy nhất là Hoàng Vũ Samson ở tuyến trên. Với lợi thế sân nhà, lối đá này của đội bóng Thủ đô đã khiến các học trò của ông Guillaume Graechen nhanh chóng rơi vào bế tắc.

Tỷ số cân bằng trên sân Hàng Đẫy chỉ được phá vỡ ở phút 40, khi Hoàng Vũ Samson cầm bóng đột phá nguy hiểm ở khu vực 16m50 của HA.GL, khiến thủ môn Minh Nhựt buộc phải phạm lỗi. Pha bóng này khiến Minh Nhựt phải nhận một thẻ vàng, còn HN T&T được hưởng một quả penalty. Sau đó ít phút, cũng chính Samson là người mở tỷ số từ chấm 11m.

Sang hiệp hai, ông Graechen quyết định tung Minh Vương và Trung Hiếu vào sân thay cho Công Phượng và Út Cường. Những sự thay đổi này đã phần nào giúp HA.GL lấy lại được thế trận ở nửa đầu hiệp hai. Tuy nhiên, khi HLV Phan Thanh Hùng đưa số 10 Văn Quyết vào sân, đội bóng phố núi đã tiếp tục phải nhận thêm một bàn thua.

Phút 84, từ pha xuống biên nhanh bên cánh trái, Văn Quyết thực hiện một đường chuyền “dọn cỗ” để Samson băng vào sút tung lưới thủ thành Minh Nhựt, gia tăng cách biệt lên 2-0. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

* Ở các trận đấu diễn ra trước đó, ĐT.LA đã thắng đậm Đồng Nai 4-2 trên sân nhà; SHB Đà Nẵng chấp nhận thất bại 1-2 khi tiếp Hải Phòng; và B.Bình Dương đã vượt qua chủ nhà SLNA với tỷ số 2-1.

Như vậy, ở vòng bán kết Cúp quốc gia 2015, diễn ra ngày 5-8 tới đây, HN T&T sẽ gặp Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy, ĐT.LA sẽ chạm trán B.Bình Dương trên sân Long An.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com