Vòng loại thứ hai khu vực châu Á - World Cup 2018: Đội tuyển Việt Nam thua đội tuyển Thái-lan 0-1

07:05, 25/05/2015

Tối 24-5 vòng loại thứ hai bảng F khu vực châu Á World 24-5, trong khuôn khổ Cup 2018, đội tuyển Việt Nam có trận đấu đầy quyết tâm trước đội tuyển Thái-lan trên sân vận động Ra-gia-man-gala ở Thủ đô Băng-cốc. Nhưng với đội hình chơi thiếu người ở cuối hiệp hai, đội tuyển nước ta để thua với tỷ số sít sao 0-1.

ĐTVN đã chơi với tinh thần rất cao trước Thái Lan.
Đội tuyển Việt Nam đã chơi với tinh thần rất cao trước Thái Lan.

HLV Mi-u-ra tung ra sân đội hình mạnh, bố trí sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với cặp tiền đạo Công Vinh và Hải Anh. Các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc nhanh chóng, với những đường lên bóng sắc nét trong những phút đầu. Tuy nhiên, đội chủ nhà dần lấy lại thế trận, kiểm soát khu vực giữa sân, tung ra nhiều pha tiến công nguy hiểm với mũi nhọn cơ động Cha-nathíp. Trong khoảng thời gian cuối hiệp một, các cầu thủ Thái-lan đẩy cao tốc độ, gia tăng sức ép, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Vĩnh Lợi cùng hàng hậu vệ thi đấu quyết liệt đã cản phá thành công các đợt tiến công của đối phương. Trận đấu trở nên sôi động và căng thẳng trong hiệp hai với các pha "ăn miếng, trả miếng" từ hai đội. Chơi phòng ngự chặt, tìm kiếm cơ hội phản công, và các cầu thủ Việt Nam đã tạo nên nhiều pha "đứng tim" cho hàng nghìn cổ động viên đội chủ nhà, đặc biệt là pha phối hợp trung lộ ở phút thứ 53, khi Công Vinh nhận bóng của đồng đội, đi bóng tốc độ và dứt điểm nguy hiểm, buộc thủ môn của Thái-lan phải băng lên cản phá từ xa. Trong nửa cuối hiệp hai, đội tuyển Việt Nam lâm vào thế bất lợi, khi Đinh Tiến Thành và Hải Anh liên tiếp dính chấn thương, nhường chỗ cho Mai Tiến Thành và Mạc Hồng Quân. Đến phút thứ 73, tiền vệ Minh Châu phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Tận dụng lợi thế, HLV Ki-a-ti-xắc tăng cường sức mạnh hàng công, đưa tiền đạo A-đi-xắc vào sân. Bốn phút sau tiền vệ Pốc-clâu A Nan có cú sút từ khoảng cách 20 m vào góc xa của khung thành của thủ môn Vĩnh Lợi, ghi bàn 1-0 cho tuyển Thái-lan.

Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai ở bảng F vòng loại World Cup 2018 với đội tuyển In-đô- nê-xi-a trên sân Mỹ Đình vào ngày 3-9.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com