UEFA yêu cầu hoãn bầu cử chức danh Chủ tịch FIFA sáu tháng

07:05, 29/05/2015

Sau khi hàng loạt thành viên cấp cao của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) bị bắt tại Zurich (Thụy Sĩ) hôm 27-5, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã ra tuyên bố yêu cầu hoãn cuộc họp Đại hội đồng FIFA, dự kiến diễn ra ngày 29-5.

 Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tuyên bố này được UEFA đăng tải trên trang thông tin chính thức vào tối qua (giờ địa phương). Trong đó có đoạn: “Vụ việc hôm nay là một thảm họa cho FIFA, đồng thời làm hoen ố hình ảnh bóng đá trên toàn thế giới. Một lần nữa, việc này cho thấy tham nhũng đã ăn sâu vào nội bộ FIFA. Toàn bộ cơ quan này cần ‘khởi động lại’ và tiến hành một cuộc cải cách toàn diện”.

Bên cạnh đó, UEFA cho rằng, cuộc họp Đại hội đồng FIFA ngày 29-5 nên được hoãn lại trong vòng nửa năm tới.

“Các thành viên Ủy ban Điều hành UEFA đều nhất trí cao với việc thay đổi bộ máy lãnh đạo của FIFA, đồng thời nghiêm túc cho rằng, cuộc họp Đại hội đồng FIFA nên được hoãn lại trong thời gian sáu tháng, để có thể tổ chức một cuộc bầu cử chức danh Chủ tịch FIFA khác”, cơ quan điều hành bóng đá châu Âu khẳng định.

Cũng trong tuyên bố này, UEFA cho biết sẽ tiến hành một cuộc họp bất thường vào ngày 28-5, với mục đích “đưa ra những kết luận cần thiết nhằm bảo vệ nền bóng đá thế giới”.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com