ĐT Việt Nam-ĐT CHDCND Triều Tiên: Bài "thi thử" cuối cùng

07:05, 16/05/2015

Tối mai 17-5, trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT CHDCND Triều Tiên. Trong cuộc họp báo diễn ra trưa nay, HLV Toshiya Miura đã nhấn mạnh, đây là trận đấu rất quan trọng, đồng thời là cơ hội kiểm tra lực lượng cuối cùng cho đội quân của ông.

(Từ trái qua) HLV Toshiya Miura và tiền đạo Lê Công Vinh tại buổi họp báo.
(Từ trái qua) HLV Toshiya Miura và tiền đạo Lê Công Vinh tại buổi họp báo.

Theo đó, nhà cầm quân người Nhật Bản khẳng định, “Đây không phải trận đấu bình thường. Trái lại, nó rất quan trọng với ĐT Việt Nam, bởi đó là cơ hội để chúng ta học hỏi từ đội bạn trong cả khâu tấn công lẫn phòng thủ”, ông Miura cho biết.

“Nhưng không chỉ có vậy. Ngoài học hỏi, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin triển khai tấn công để có kết quả tốt nhất”, HLV này nhấn mạnh.

Chia sẻ về tình hình thể lực của các học trò tại ĐT quốc gia, ông Miura cho hay, ngoài các cầu thủ mà ông buộc phải trả về CLB, những chân sút gặp chấn thương khác đã phục hồi đủ điều kiện thi đấu.

Nói về khả năng kết hợp cặp tiền đạo Công Vinh – Công Phượng ở tuyến trên, HLV người Nhật Bản cho biết, nhiều khả năng ông sẽ chỉ chọn một trong hai chân sút trong đội hình ra quân.

Có mặt tại buổi họp báo, tiền đạo Công Vinh phát biểu : “Chúng tôi đã hoàn toàn quen với giáo án của HLV Miura. Anh em cầu thủ đang rất nỗ lực để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá nước nhà. Vòng loại World Cup 2018 có thể còn xa vời, nhưng một suất dự Vòng chung kết Asian Cup sắp tới là hoàn toàn có thể, đặc biệt là khi giải đấu lớn nhất châu Á này đã nâng tổng số đội tham gia lên 24”, tiền đạo người Nghệ An tự tin.

Trong khi đó, HLV trưởng ĐT CHDCND Triều Tiên, ông Kim Chang Bok, cũng đánh giá cao ĐT Việt Nam, đồng thời nhà cầm quân này cho hay, các học trò của ông đã có sự chuẩn bị rất kỹ trước khi tới Việt Nam để tranh tài với các cầu thủ chủ nhà.

Một thông tin thú vị được ông Kim Chang Bok chia sẻ tại buổi họp báo, đó là ông vừa mới nhận nhiệm vụ dẫn dắt ĐT CHDNCD Triều Tiên được khoảng một tháng.

Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ tối mai 17-5, trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com