ĐT U23 Việt Nam đại thắng trận đầu tại SEA Games 28

08:05, 30/05/2015

Chiều nay 29-5, trận đấu mở màn của thầy trò HLV Toshiya Miura tại SEA Games 28 với ĐT U23 Brunei đã kết thúc với tỷ số 6-0. Thắng đậm trận ra quân, các thành viên ĐT U23 Việt Nam có thêm tự tin tiếp tục cuộc so tài tại Đại hội Thể thao Đông – Nam Á.

 Thanh Bình (bên trái) ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu.
Thanh Bình (bên trái) ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Trước đối thủ được đánh giá cao, các cầu thủ Brunei chủ động chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà, với tiền đạo duy nhất Faiq Jefri Bolkiah ở tuyến trên.

Mặc dù phát huy tương đối tốt tác dụng, nhưng lối đá này của U23 Brunei khiến hiệp một trận đấu trở nên nhàm chán. Một trong những tình huống hấp dẫn duy nhất của 45 phút đầu chỉ có pha ghi bàn ở vị trí cận thành của Thanh Bình ở phút thứ 25.

Mặc dù vậy, sang hiệp hai, với một số sự thay đổi trên hàng công như Hồng Quân, Công Phượng, HLV Toshiya Miura đã mang lại cho các CĐV của ĐT U23 Việt Nam có mặt trên sân Bishan một bầu không khí khác biệt hoàn toàn.

Ngay khi hiệp hai vừa bắt đầu, từ quả phạt góc của Công Phượng, cầu thủ số 20 của ĐT U23 Việt Nam là Phi Sơn bay người đánh đầu hiểm hóc, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Phút 62, trong một tình huống phòng ngự, hậu vệ của ĐT U23 Brunei để bóng chạm tay trong vòng cấm, khiến trọng tài cho các cầu thủ Việt Nam được hưởng quả penalty. Tuy nhiên, trên chấm 11 mét, Công Phượng đã bỏ lỡ cơ hội, khi thực hiện cú sút đầu tiên dội xà ngang và pha đá bồi không chính xác.

Tiếp tục chơi ép sân, phút 75, Hồng Quân ghi bàn thắng thứ ba cho ĐT U23 Việt Nam bằng một cú dứt điểm ở cự ly gần.

Sau khi bị thủng lưới ba bàn không gỡ, các cầu thủ U23 Brunei dần xuống sức và xuống tinh thần, để phải nhận thêm ba bàn thua nữa trong khoảng 15 phút cuối hiệp hai. Các bàn thắng cho ĐT U23 Việt Nam được ghi ở các phút 78, 82 và 89, nhờ công của lần lượt Đức Huy, Công Phượng và Mạnh Hùng.

Thắng đậm 6-0, thầy trò HLV Toshiya Miura đã giành được ba điểm đầu tiên tại SEA Games 28.

Một số hình ảnh trong trận đấu:

Pha đi bóng của Đức Huy (số 23). (ảnh: Hải Đăng)

Các CĐV Việt Nam đến tiếp sức cho đội nhà tại Singapore. (ảnh: Hải Đăng)

Theo nhandan.com.vn


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com