Yên Mỹ phát triển phong trào thể dục thể thao

05:04, 04/04/2015

Là vùng quê thuần nông, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn nhưng nhận thức được vai trò quan trọng của TDTT trong việc nâng cao sức khoẻ, tăng cường sự đoàn kết trong nhân dân, Đảng uỷ, UBND xã Yên Mỹ (Ý Yên) đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể tích cực vận động cán bộ, nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Xây dựng đời sống văn hoá”, xây dựng NTM; huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị tập luyện.

Luyện tập bóng chuyền của thanh niên xóm Cầu, xã Yên Mỹ.
Luyện tập bóng chuyền của thanh niên xóm Cầu, xã Yên Mỹ.

Đến nay, cả 9 thôn, xóm trong xã đều xây dựng khu thể thao thuận tiện cho người dân luyện tập. Trong đó, khu tập luyện thể thao thôn Thiện Mỹ có diện tích 2.500m2, các xóm, thôn còn lại đều xây dựng khu tập luyện thể thao diện tích khoảng 1.000m2. Từ việc huy động đóng góp của nhân dân, các xóm: Cầu, Chùa, Ba và thôn Hữu Thượng còn xây dựng được sân bóng chuyền nền xi măng, có điện chiếu sáng phục vụ nhu cầu tập luyện của thanh, thiếu niên. Riêng thôn Thiện Mỹ, người dân yêu thích bóng đá đã góp công sức, tiền của xây dựng sân bóng đá mi ni để thanh, thiếu niên tập luyện. Với hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ, phong trào TDTT của xã ngày càng đi vào nền nếp. Vào các buổi chiều hằng ngày tại khu thể thao các xóm: Chùa, Giữa, Cầu, Ba, Lẻ và các thôn: Hóp, Thiện Mỹ, Hữu Thượng, Hữu Hạ của xã lại sôi nổi các hoạt động tập luyện TDTT của người dân. Người cao tuổi ở các xóm, thôn tập luyện dưỡng sinh, đi bộ trên tuyến đường liên xã; thanh niên chơi bóng đá mi ni, bóng chuyền… trong khuôn viên khu tập luyện thể thao đã tạo không khí tập luyện sôi động. Công tác giáo dục thể chất được Trường THCS Yên Mỹ đẩy mạnh thực hiện đầy đủ các tiết học nội khoá và các hoạt động ngoại khoá đã góp phần nâng cao công tác giáo dục toàn diện cho học sinh. Bên cạnh các môn thể thao hiện đại, các môn thể thao truyền thống, các trò chơi dân gian cũng bước đầu được xã và các thôn, xóm phục hồi trong ngày hội làng… Nhờ vậy, số lượng người tập luyện thể thao thường xuyên, số gia đình đạt tiêu chuẩn “gia đình thể thao” của xã năm sau cao hơn năm trước, góp phần đưa phong trào TDTT của xã ngày càng phát triển. Đã gần 30 năm nay, vào dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9 hằng năm, UBND xã đều giao cho Ban VH-TT, Đoàn Thanh niên xã phối hợp tổ chức giải bóng chuyền xã thu hút sự tham gia của cả 9 đội bóng chuyền các thôn, xóm. Để chuẩn bị giải đấu, bí thư chi Đoàn các xóm, thôn đã làm tốt công tác tuyển chọn VĐV, kêu gọi những VĐV đang làm ăn xa về để thành lập đội tuyển. Công tác xã hội hoá TDTT được phát huy. Ngoài số tiền 8 triệu đồng từ ngân sách xã, giải đấu còn thu hút hàng chục triệu đồng từ người dân các xóm tự nguyện ủng hộ kinh phí mua sắm quần áo, trang thiết bị luyện tập, bồi dưỡng động viên các cầu thủ. Với thời gian thi đấu 3 ngày tại sân bóng chuyền xóm Chùa, các đội bóng đã nhận được sự cổ vũ, động viên của đông đảo cán bộ, nhân dân. Với lực lượng đồng đều, trình độ chuyên môn tốt, đội bóng chuyền xóm Cầu nhiều năm đoạt chức vô địch. Giải bóng chuyền xã không chỉ là ngày hội biểu dương sức mạnh cộng đồng, tiếp tục đẩy mạnh phong trào tập luyện bóng chuyền trong cán bộ, nhân dân, mà còn là dịp để tuyển chọn các VĐV xuất sắc vào đội tuyển xã tham gia giải bóng chuyền của huyện. Ngoài tham gia thi đấu bóng chuyền, xã tích cực tham gia giải thể thao do Trung tâm VH-TT-TT huyện tổ chức. Tại Giải việt dã huyện, Ngày chạy Ô-lim-pích vì sức khoẻ toàn dân huyện Ý Yên năm 2015, 2 VĐV của xã Yên Mỹ là Trịnh Khánh Hoà, Phạm Ngọc Hải ở xóm Cầu đã thi đấu nhiệt tình, đạt thành tích tốt.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới xã Yên Mỹ tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hoá TDTT nhằm hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, đầu tư mua sắm trang thiết bị phục vụ việc luyện tập của cán bộ, nhân dân; phát triển thêm nhiều mô hình, CLB thể thao cũng như tổ chức nhiều giải đấu giao lưu giữa các xóm thu hút người dân tham gia các hoạt động thể thao, góp phần tăng cường sức khoẻ, xây dựng con người phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất./.

Bài và ảnh: Thanh Ngọc
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com