Sẽ có Quả bóng vàng futsal?

10:04, 17/04/2015

Quả bóng vàng Việt Nam 2014 đã có chủ. Có những bất ngờ thú vị trong đêm trao giải khi khá nhiều người tin Văn Quyết sẽ lần đầu tiên nhận giải thưởng cao nhất sau 2 lần đoạt danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, nhưng phần thưởng đó lại thuộc về Phạm Thành Lương trong khi người 3 lần đoạt Quả bóng vàng Lê Công Vinh an phận ở vị trí thứ ba. Bất ngờ hơn cả là hạng mục cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất đã không thuộc về cầu thủ khá đình đám Công Phượng mà về tay Tuấn Anh một cách hết sức thuyết phục khi khoảng cách số điểm của 2 cầu thủ cùng chung lò đào tạo này là rất lớn. Và dù có những bất ngờ phút cuối nhưng ai cũng thừa nhận rằng đó là kết quả thuyết phục nhất.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Quả bóng vàng lần thứ 20 không chỉ là dấu mốc đáng nhớ đối với ban tổ chức giải thưởng mà còn ghi nhận một giai đoạn mới của bóng đá nước nhà với việc niềm tin của người hâm mộ dần hồi phục sau một thời gian nền bóng đá rơi vào khủng hoảng. Chính vì vậy, đây cũng coi như là mùa giải thưởng mang tính bản lề để bước sang một hướng phát triển mới của nền bóng đá nói chung. Điều đó rất cần ban tổ chức cũng như Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xem xét trên cơ sở thực tế để có những điều chỉnh sao cho giải thưởng ngày càng uy tín hơn nữa. Trong cuộc họp công bố tốp 3 cầu thủ của các hạng mục giải thưởng trước khi trao giải một tuần, ông Trần Anh Tú đã nhận được sự đồng tình rất cao của hầu hết nhà báo, phóng viên thể thao với đề xuất ban tổ chức nghiên cứu bổ sung hạng mục giải thưởng cho cầu thủ futsal xuất sắc nhất. Với vai trò Ủy viên thường vụ, Trưởng ban futsal Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời là người gây dựng và đưa môn futsal Việt Nam phát triển được như hiện nay, ắt hẳn ông Trần Anh Tú hiểu rõ đâu là thời điểm phù hợp nhất để có một giải thưởng được xem là danh giá nhất của bóng đá Việt Nam cho môn futsal. Chính vì vậy, đề xuất này đã được ban tổ chức ghi nhận một cách trọng thị và sẽ có sự bàn bạc, tham khảo thêm ý kiến nhiều phía trước khi đi đến quyết định điều chỉnh và bổ sung quy chế giải thưởng.

Một vấn đề khác ban tổ chức cũng nhận được không ít ý kiến góp ý là làm cần tham khảo cách thức bầu chọn và tôn vinh cầu thủ của giải thưởng Quả bóng vàng thế giới. Đó là thời điểm tổ chức không được quá trễ khi mùa bóng kết thúc; thống nhất một mẫu cúp từ nay về sau và đặc biệt giá trị giải thưởng nằm ở chiếc cúp chứ không quan trọng giá trị tiền mặt kèm theo. Làm sao để giá trị tinh thần của giải thưởng ngày càng cao, luôn là mốc phấn đấu và cống hiến của tất cả cầu thủ. Và một khi cầu thủ nào được nhận giải thưởng Quả bóng vàng thì đó xem như là sự vinh danh cao nhất của nền bóng đá đối với cầu thủ đó.

Quả bóng vàng 2014 khép lại nhưng đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức mới cho các nhà tổ chức. Chắc chắn sẽ có những thay đổi để làm sao giải thưởng ngày một uy tín hơn, là thước đo chính xác nhất chất lượng của nền bóng đá Việt Nam trong từng mùa bóng./.

Theo: SGGP
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com