Thi đấu lấn lướt, Ô-lim-pích Việt Nam vẫn không thắng Ô-lim-pích U-dơ-bê-ki-xtan

09:03, 16/03/2015

Chiều 14-3, đội tuyển Ô-lim-pích Việt Nam (U23 Việt Nam) đã hòa không bàn thắng trước đội tuyển Ô-lim-pích U-dơ-bê-ki-xtan trong trận thi đấu giao hữu trên sân vận động Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh).

 Công Phượng (số 10) trong sự kèm chặt của hàng hậu vệ to cao của U-dơ-bê-ki-xtan. Ảnh: TRỌNG VŨ
Công Phượng (số 10) trong sự kèm chặt của hàng hậu vệ to cao
của U-dơ-bê-ki-xtan.

Đây là trận đấu nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận và người hâm mộ sau chiến thắng chật vật 1-0 của thầy trò HLV Mi-u-ra trước đội tuyển Ô-lim-pích In-đô-nê-xi-a năm ngày trước đó trên sân Mỹ Đình (Hà Nội). Sự chuẩn bị kỹ về thể lực đã giúp Ô-lim-pích Việt Nam không những giữ vững được thế trận trong suốt 90 phút thi đấu mà còn triển khai khá tốt nhiều pha tiến công trước dàn cầu thủ có thể lực và thể hình hơn hẳn của Ô-lim-pích U-dơ-bê-ki-xtan. Cả hai đội đều đẩy cao đội hình chơi tiến công ngay từ đầu và tranh chấp quyết liệt khu vực giữa sân với lợi thế có phần nghiêng về phía đội khách. Thế trận trở nên cân bằng hơn ở nửa cuối hiệp một, đội bóng chủ nhà có nhiều cơ hội hơn với sự năng nổ và sắc bén của cặp đôi tiền đạo Công Phượng và Văn Toàn trong khi hàng phòng ngự đã chơi tập trung và kín kẽ hơn. Đáng kể nhất là pha sút phạt đẹp mắt và nguy hiểm của Mạnh Hùng ở phút thứ 26 nhưng bị thủ môn đội bạn cản phá. Sau đó, Công Phượng cũng thực hiện sút phạt góc ở phút thứ 29 nhưng Văn Toàn băng vào dứt điểm hơi chậm. Phút 43, lại là Công Phượng sút phạt góc đưa bóng chạm cột dọc để lỡ một cơ hội đáng tiếc. Hiệp hai của trận đấu tiếp tục diễn biến sôi động và hấp dẫn. Đội tuyển Ô-lim-pích Việt Nam được tăng cường thêm tuyến giữa và thi đấu khởi sắc hơn hẳn với nhiều pha phối hợp đột phá gây lúng túng cho hàng phòng ngự đối phương. Tuy nhiên, các cầu thủ đội khách cũng không kém phần quyết tâm khi kiên cường phòng ngự với lối đá áp sát, kèm chặt, đồng thời không ngừng tìm kiếm cơ hội phản công. Phút 62, nhận đường chuyền vào từ đồng đội bên cánh phải, cầu thủ Ai-iu-pốp bật cao đánh đầu đưa bóng đi sát cột dọc khung thành Ô-lim-pích Việt Nam. Trong khi hàng công của đội bóng nước ta chơi rất nỗ lực ở những phút cuối trận đấu, hàng phòng ngự lại có phần trễ nải và suýt để thủng lưới ở phút thứ 82 sau pha chuyền bóng hỏng của một hậu vệ, tạo điều kiện để cầu thủ Páp-len-cô của đội bạn băng xuống sút bóng nguy hiểm.

Có không ít cơ hội, song không thể chuyển hóa được thành bàn thắng, cả hai đội đã phải kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 0-0.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com