Sôi nổi hưởng ứng "Ngày chạy Ô-lim-pích vì sức khoẻ toàn dân năm 2015"

04:03, 21/03/2015

Chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27-3-1946 - 27-3-2015), Bộ VH, TT và DL đã phát động “Ngày chạy Ô-lim-pích vì sức khoẻ toàn dân năm 2015” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của tập luyện TDTT, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” góp phần nâng cao sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Hưởng ứng đợt phát động của Bộ VH, TT và DL, ngày 10-2-2015, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 14/KH-UBND về việc tổ chức “Ngày chạy Ô-lim-pích vì sức khoẻ toàn dân năm 2015”. Theo đó, UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức phát động “Ngày chạy Ô-lim-pích vì sức khoẻ toàn dân” an toàn, tiết kiệm, huy động các nguồn lực xã hội trong công tác tổ chức, đồng thời tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia Ngày chạy Ô-lim-pích cũng như việc thường xuyên tập luyện TDTT. Về quy mô, “Ngày chạy Ô-lim-pích vì sức khoẻ toàn dân năm 2015” sẽ được tổ chức ở cấp xã, cấp huyện và cấp tỉnh. Theo kế hoạch, các xã, phường, thị trấn tuỳ điều kiện tổ chức Ngày chạy Ô-lim-pích; các huyện, thành phố tổ chức Ngày chạy Ô-lim-pích gắn với Giải việt dã của huyện, thành phố bằng hình thức tổ chức chạy tập thể hoặc chạy đồng hành với cự ly tối thiểu 1km có khoảng 500 người là nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, lực lượng vũ trang, lấy lực lượng học sinh, sinh viên là lực lượng nòng cốt tham gia. Để “Ngày chạy Ô-lim-pích vì sức khoẻ toàn dân năm 2015” thực sự là hoạt động bổ ích, từng bước xây dựng thói quen thường xuyên luyện tập TDTT, nâng cao thể chất cho mọi người, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở VH, TT và DL chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch và chỉ đạo tổ chức Ngày chạy Ô-lim-pích ở các địa phương. Các cơ quan báo chí tích cực đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền việc tổ chức trên các phương tiện thông tin đại chúng về vai trò, tác dụng của tập luyện TDTT đối với việc bảo vệ, nâng cao sức khoẻ nhân dân đến từng khu dân cư trước và trong suốt quá trình tổ chức Ngày chạy Ô-lim-pích. Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương bảo đảm an toàn, an ninh tại các địa điểm tổ chức.

Nội dung thi đấu nữ Giải việt dã Tiền Phong huyện Nghĩa Hưng năm 2015.
Nội dung thi đấu nữ Giải việt dã Tiền Phong huyện Nghĩa Hưng năm 2015.

Thực hiện sự chỉ đạo UBND tỉnh, sáng 18-3-2015, huyện Nghĩa Hưng đã tổ chức “Ngày chạy Ô-lim-pích vì sức khoẻ toàn dân năm 2015” thu hút trên 500 học sinh Trường THPT A Nghĩa Hưng tham gia. Sau phát động Ngày chạy Ô-lim-pích, huyện Nghĩa Hưng cũng đã tổ chức Giải việt dã Tiền Phong huyện năm 2015 với sự tham gia của hơn 100 VĐV nam, nữ thanh niên của 25 xã, thị trấn, lực lượng công an, học sinh các trường THPT trong huyện tham gia; trong đó các VĐV nam thi đấu cự ly 6km, các VĐV nữ thi đấu cự ly 3km. Ngày 20-3-2015, Trung tâm VH-TT-TT huyện Ý Yên tổ chức “Ngày chạy Ô-lim-pích vì sức khoẻ toàn dân” gắn với Giải việt dã huyện năm 2015 tại SVĐ trung tâm huyện.

Sau khi phát động Ngày chạy Ô-lim-pích, hơn 100 VĐV nam, nữ của 54 chi đoàn thanh niên các cơ quan, trường học, các xã, thị trấn sẽ tham gia thi đấu cự ly 2km với nam, 1,5km với nữ. Thành phố Nam Định sẽ tổ chức “Ngày chạy Ô-lim-pích vì sức khoẻ toàn dân năm 2015” tại Khu di tích Lịch sử - Văn hoá Đền Trần - Chùa Tháp vào ngày 22-3-2015 với dự kiến có khoảng 700-800 người là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, nhân dân ở 25 phường, xã tham gia. Tại huyện Hải Hậu, Trung tâm VH-TT-TT huyện dự kiến phối hợp với Huyện Đoàn tổ chức “Ngày chạy Ô-lim-pích” với lực lượng chính là đoàn viên, thanh niên… Ở cấp tỉnh, theo kế hoạch vào ngày 27-3-2015, tại Quảng trường 3-2 Thành phố Nam Định, Sở VH, TT và DL, Công an tỉnh sẽ phối hợp tổ chức “Ngày chạy Ô-lim-pích vì sức khoẻ toàn dân”, Giải việt dã tỉnh và Giải chạy vì ANTQ tỉnh năm 2015 nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. Ở nội dung chạy đồng hành tập thể, dự kiến sẽ có khoảng 1.000 người tham gia là lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, doanh nghiệp, học sinh, sinh viên, thanh niên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang. Theo đó, đối với học sinh, sinh viên, thanh niên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang cự ly 1.700m tương đương với một vòng hồ Vỵ Xuyên; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cơ quan, ban, ngành chạy hưởng ứng 500m. Sau phát động Ngày chạy Ô-lim-pích là nội dung thi đấu Giải việt dã tỉnh dự kiến có sự tham gia của các huyện, thành phố, các ngành: Công an, GD và ĐT, Quân đội. Theo đó, mỗi đơn vị cử 5 VĐV nam, 5 VĐV nữ; các VĐV nam chạy 3 vòng hồ Vỵ Xuyên tương đương 5,1km; các VĐV nữ chạy 2 vòng hồ Vỵ Xuyên tương đương 3,4km. Theo quy định của Ban tổ chức, VĐV là người trực tiếp do địa phương, đơn vị quản lý, có hộ khẩu gốc, chứng minh thư nhân dân, có trình độ chuyên môn, có quá trình tham gia tập luyện, thi đấu từ cơ sở, có giấy chứng nhận sức khoẻ thi đấu. Các VĐV đạt cấp kiện tướng, cấp I và VĐV đã tham gia thi đấu các Giải việt dã toàn quốc từ năm 2013 không được tham gia thi đấu.  

Với sự chuẩn bị chu đáo, chắc chắn “Ngày chạy Ô-lim-pích vì sức khoẻ toàn dân năm 2015” của tỉnh sẽ được tổ chức thành công; tạo khí thế sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất, chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp và các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2015./.

Bài và ảnh: Thanh Ngọc
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com