Giấc mơ và hiện thực

09:03, 20/03/2015

Thuyền trưởng của Ô-lim-pích Việt Nam vừa trả lời về mục tiêu của mình trong một chương trình talk show rằng: Tôi muốn thắng Nhật, sẽ không có vấn đề gì nếu như tôi đặt mục tiêu lớn trong sự nghiệp. Đúng rằng, nếu như không có giấc mơ - thì đó là một cuộc đời nhàm chán, nhưng dù gì nhất là với bóng đá mơ thì cũng cần có cơ sở.

Hẳn nhiên, HLV người Nhật cũng chẳng chỉ mơ có thế, bởi trong những lần trải lòng trước đó, ông Miu-ra cũng muốn đưa bóng đá, đưa đội tuyển Việt Nam… lên tầm châu lục thay vì quanh quẩn quanh ao làng Đông Nam Á. Và một lần nữa, giấc mơ hay khát vọng ấy của thuyền trưởng Ô-lim-pích Việt Nam là vô cùng đáng trân trọng. Tất nhiên, với các cơ quan quản lý bóng đá, người hâm mộ và giới truyền thông luôn ủng hộ hết mình với giấc mơ ấy của ông thầy người Nhật, nhưng cũng là mục tiêu chung của tất cả những ai yêu bóng đá.

Thêm trận hòa trước Đồng Nai (chót bảng V-League) khiến người hâm mộ chẳng thấy nhiều hy vọng nơi đội quân Miu-ra.  Ảnh: Dũng Phương
Thêm trận hòa trước Đồng Nai (chót bảng V-League) khiến người hâm mộ chẳng thấy nhiều hy vọng nơi đội quân Miu-ra. Ảnh: Internet

Chỉ là, có vẻ như sau một năm có mặt ở dải đất hình chữ S, thuyền trưởng của đội tuyển quốc gia, của bóng đá Việt Nam vẫn đang còn mơ mộng thì phải. Là như thế, bởi nhìn vào V-League với một góc nhìn chuyên nghiệp từ đất nước mặt trời mọc như ông Miu-ra, hẳn nhiên giải đấu này chẳng có điều gì để hy vọng và xây đắp cho những giấc mơ ấy nhiều đến vậy. Cầu thủ trẻ - nền tảng của một nền bóng đá mạnh nhìn có vẻ đông thật, nhưng chắc gì đã “tinh”? Đến như tiền đạo được coi xuất sắc, được coi là hy vọng của bóng đá nước nhà ấy, đôi khi giới chuyên môn còn hỏi: Liệu có thể trụ lại được đội tuyển, nếu như các chân sút khác của bóng đá xứ Nghệ không chấn thương.

Quay trở lại với giấc mơ đánh bại Nhật Bản ở vòng loại U.23 châu Á tới đây, rõ ràng khi không được đánh thuế chẳng ai cấm ông Miu-ra nói về điều ấy. Nhưng thực lòng mà nói xem Ô-lim-pích Việt Nam đá suốt những trận đấu giao hữu trước khi bước vào giải đấu được tổ chức ở Ma-lai-xi-a, người ta chẳng thấy nhiều hy vọng gì, kể cả là việc đánh bại đội chủ nhà của vòng loại. Còn hàng loạt vấn đề từ cách vận hành, từ cách tạo ra cơ hội và dứt điểm thành bàn, thậm chí là cả danh sách chấn thương dài dằng dặc mà Ô-lim-pích Việt Nam đang sở hữu thì xem ra giấc mơ của ông Miu-ra chẳng có cơ sở gì để trở thành hiện thực.

Chỉ lạ, trong thời điểm cần hiện thực hóa giấc mơ bằng việc tập trung cho công việc, ông Miu-ra lại "bay show" và nói về những điều lớn lao trong sự nghiệp của mình thì đúng là lo cho đội tuyển Ô-lim-pích Việt Nam thật./.

Theo:SGGP
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com