Cổ động viên Premier League phản đối giá vé cao

07:03, 27/03/2015

CĐV giải Ngoại hạng Anh sẽ tổ chức một cuộc biểu tình phản đối giá vé các trận đấu quá cao, ở bên ngoài một cuộc họp của các giám đốc điều hành câu lạc bộ thuộc Premier League sắp tới. Cuộc biểu tính sẽ diễn ra chỉ vài tuần sau khi Premier League ký một hợp đồng kỷ lục 5,14 tỷ bảng với hãng Sky và BT Sport, cho ba mùa bóng tính từ 2016-2017.

 Bóng đá không thể thiếu CĐV như thế này.
Bóng đá không thể thiếu CĐV như thế này.

Giám đốc điều hành Premier League R. Scudamore sẽ trình một văn bản yêu cầu đến các cổ đông trong hội nghị cấp cao tại một khách sạn ở trung tâm Luân Đôn. Văn bản tiếp tục yêu cầu giá vé sân khách giới hạn ở mức 20 bảng. Ngoài ra, CĐV cũng đề nghị mỗi CLB Premier League để dành một triệu bảng mỗi mùa, chủ yếu là để trợ giá vé cho CĐV đi cổ vũ trên sân khách.

Theo báo cáo mới của hãng Deloitte cho biết, các CLB Premier League đã tạo ra một khoản lợi nhuận trước thuế 190 triệu bảng mùa bóng 2013-2104, cao nhất trong 15 năm qua. Vì thế, FSF “cảm thấy” rằng, các CLB cần phải có động thái giảm giá vé cho CĐV đi cổ vũ trên sân khách. FSF cho rằng, những người đi sân khách là những CĐV trung thành nhất, thường đi những chuyến xa vào thời điểm khó khăn. Những năm gần đây, lượng CĐV đi sân khách suy giảm và điều này liên quan đến giá vé cao. Đây là lý do để FSF muốn yêu cầu giá vé sân khách tối đa là 20 bảng. Với giá vé này, thì thâm hụt mỗi mùa bóng khoảng 20 triệu bảng – một con số không đáng kể so với thỏa thuận truyền hình “béo bở” ba mùa bóng tới.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com