Vòng 8 V-League: Cuộc đua tranh niềm vui Tết

11:02, 14/02/2015

Trong hai ngày 14 và 15-2, sẽ diễn ra sáu trận đấu tại V-League 2015. Đây là lượt trận cuối cùng trước khi giải đấu nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi - cơ hội để các đội bóng ghi điểm đón xuân.

 Chiều 14-2, "vua sân khách" Than Quảng Ninh sẽ hành quân tới tranh tài với "vua sân nhà" Hải Phòng trên SVĐ Lạch Tray. (ảnh minh họa)
Chiều 14-2, "vua sân khách" Than Quảng Ninh sẽ hành quân tới tranh tài với "vua sân nhà" Hải Phòng trên SVĐ Lạch Tray. (ảnh minh họa)

“Vua sân khách” gặp “vua sân nhà”

Trên bảng xếp hạng V-League 2015, Than Quảng Ninh đang đứng trên Hải Phòng chỉ với một điểm cách biệt. Qua bảy lượt trận từ đầu mùa giải mới, Than Quảng Ninh đã được các CĐV ưu ái tặng cho cái tên “ông vua sân khách”, bởi những kết quả nổi bật đội bóng này giành được khi hành quân đến sân đối thủ. Trận đấu sắp tới cũng vậy, thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa sẽ đến tại chảo lửa Lạch Tray, làm khách của đương kim vô địch Cúp quốc gia 2014 Hải Phòng.

Với sự trở lại của tuyển thủ quốc gia Vũ Minh Tuấn trên hàng tiền vệ, chắc chắn Than Quảng Ninh đang nóng lòng ghi điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Đây chính là “cơ hội vàng” cho thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa, khi B.Bình Dương - đội bóng đang chỉ hơn Than Quảng Ninh về chỉ số phụ - còn đang phải tập trung thi đấu tại AFC Champions League.

Khó khăn cuối cùng mà Than Quảng Ninh phải vượt qua để có thể vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng là Hải Phòng - “ông vua sân nhà”. Từ đầu mùa giải, đội bóng từ TP hoa phượng đỏ chưa hề nếm mùi thất bại khi thi đấu trên sân Lạch Tray, dù phải tiếp đối thủ giàu truyền thống như Thanh Hóa, đồng đều như HA.GL hay mới mẻ như XSKT Cần Thơ.

Cũng như Than Quảng Ninh, đội quân của HLV Trương Việt Hoàng đang khát khao một chiến thắng, không phải chỉ để có một cái Tết trọn niềm vui. Quan trọng hơn cả, nếu giành ba điểm ở vòng đấu này, Hải Phòng sẽ lên ngôi đầu V-League. Và hai lần vượt qua Than Quảng Ninh ở mùa giải năm trước chính là những lý do để đội bóng đất cảng đặt niềm tin vào một chiến thắng trong trận cầu ngày 14-2.

ĐT.LA-SHB Đà Nẵng: Chủ nhà trước cơ hội

Thi đấu yếu ớt kể từ đầu mùa giải năm 2015, những trận hòa và thua liên tiếp khiến chiến thắng duy nhất của SHB Đà Nẵng trước Hải Phòng ở vòng 6 càng trở nên “lẻ loi” và mờ nhạt. Đối với những đội bóng có bề dày lịch sử tại V-League, SHB Đà Nẵng đang dần đánh mất thương hiệu của một CLB kỳ cựu. Trái ngược với đó, ĐT.LA - đối thủ, chủ nhà của SHB Đà Nẵng trong trận đấu sắp tới - lại đang trên đà chiến thắng với thành tích bất bại sau cả bảy lần ra sân.

Không sở hữu dàn cầu thủ chất lượng như B.Bình Dương, cũng không có nguồn tài trợ dồi dào như Than Quảng Ninh, thậm chí từng bị đánh giá là một trong những đội có nguy cơ nằm trong top “cầm đèn đỏ” năm nay... nhưng thầy trò HLV Ngô Quang Sang đã xây dựng một ĐT.LA với phong cách phòng ngự - phản công hiệu quả. Điều này đã làm nên một đội bóng miền tây hoàn toàn khác biệt so với những gì đã thể hiện ở mùa giải năm trước.

Với đội hình gồm nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm như Tài Em, Chí Công... ĐT.LA đã sẵn sàng tiếp khách trên sân Long An chiều 14-2, đặc biệt là khi SHB Đà Nẵng đã không còn Gomez trên hàng công do án treo giò.

Cuộc so tài của hai tân binh

Cùng là hai đội bóng mới lên thi đấu tại V-League, S.Khánh Hòa và XSKT Cần Thơ đã trải qua bảy lượt trận với những dấu ấn nhất định. Nếu như đội bóng phố biển S.Khánh Hòa đã sở hữu hai trận thắng, bốn trận hòa và chỉ một trận thua, thì XSKT Cần Thơ tuần vừa qua cũng đã có chiến thắng đầu tay ấn tượng trước HA.GL với tỷ số 3-1.

Tiếp XSKT Cần Thơ trên sân nhà chiều 15-2 tới, các CĐV S.Khánh Hòa có quyền tự tin vào chuỗi sáu trận bất bại của đội bóng phố biển. Tuy nhiên, đại diện từ miền tây lại đang sở hữu những nhân tố có khả năng bùng nổ. Một trong số đó là tiền vệ Văn Thắng. Với bảy bàn sau bảy lượt trận, số 18 của XSKT Cần Thơ hiện đang đứng đầu danh sách vua phá lưới V-League 2015.

Tuy là lần đầu gặp nhau ở V-League, nhưng đây sẽ là cơ hội để hai tân binh này thể hiện sức mạnh tại đấu trường lớn nhất cả nước.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com