Trước vòng 24 giải Ngoại hạng Anh: Trận Tottenham – Arsenal sẽ có nhiều bàn thắng ?

04:02, 07/02/2015

Hai đội bóng thành Luân Đôn đang có phong độ rất cao Arsenal và Tottenham tuần này sẽ gặp nhau trong trận derby để chen chân vào tốp 4 đang quá “chật hẹp”. Arsenal nhiều hơn 2 điểm và có chuỗi ba trận thắng liên tiếp với tỷ lệ bàn thắng/thua đáng nể (10/0) trong khi Tottenham có lợi thế sân nhà và đặc biệt là năm nay đã biết thắng đối thủ lớn, mà tiểu biểu là trận hạ gục Chelsea 5-3 ba tuần trước.

Những nghi ngờ về khả năng tranh danh hiệu của Arsenal đã bị xóa tan sau những trận các “pháo thủ” thắng vang đội trước Manchester City (2-0) và Aston Villa (5-0). Thầy trò HLV A. Wenger cũng bước tiếp con đường chinh phục cúp FA với lực lượng và tinh thần đang lên cao hơn hết. Những cái tên như S. Cazorla, Francis Coquelin… đang rực sáng, cùng với sự trở lại đầy ấn tượng của M. Ozil, T. Walcott, Arsenal vừa tấn công hay vừa phòng thủ chắc chắn. Rất khó đánh bại Arsenal thời điểm hiện nay. Các cầu thủ Arsenal đang háo hức bước vào “trận đánh” lớn với Tottenham dù phải chơi trên sân khách.

Khởi đầu năm 2015 rất mạnh mẽ, Tottenham cũng đang cho thấy họ đã đủ “lớn” để thách thức bất kỳ đối thủ nào. Tottenham có cơ hội giành danh hiệu đầu tiên khi lọt vào trận chung kết League Cup gặp Chelsea – đối thủ mà họ đã đè bẹp với tỷ số 5-3 (vòng 20) - đây chính là điều khiến các đội bóng Premier League kính nể – vì đã hạ gục đội đầu bảng có lối chơi khó chịu nhất. Tháng 9 năm ngoái, Tottenham từng thủ hòa 1-1 trên sân của Arsenal và HLV Pochettino muốn chơi tấn công nhiều hơn để có hơn một điểm trận lượt về này. HLV trẻ này phát biểu “Chúng tôi đã tiến bộ kể từ trận đó, nhưng chúng tôi cần tiến bộ nhiều hơn và sẵn sàng đánh bại họ lần này. Điều quan trọng là đội bóng đang có tinh thần rất tốt. Chúng tôi cần phải thể hiện như trận gặp Chelsea và hy vọng có được kết quả tương tự. Đây là trận đấu đặc biệt và các cầu thủ phải chơi với tất cả trái tim mình, vì cổ động viên”.

Tottenham có sự trở lại của cầu thủ N. Bentaleb và N. Chadli để huấn luyện viên Pochettino rộng đường tính toán. Trong khi đó, Arsenal vắng mặt tiền đạo chủ chốt A. Sanchez, Oxlade-Chamberlain, M. Arteta, M. Debuchy, J. Wilshere do chấn thương. Trận Tottenham – Arsenal hy vọng sẽ có nhiều bàn thắng.

*Ngoài trận derby thành Luân Đôn, trận derby vùng Merseyside giữa Everton và Liverpool cũng khá nóng bỏng. Liverpool đang trở lại mạnh mẽ với mục tiêu lọt vào tốp 4 trong khi Everton đang vật lộn ở vị trí thứ 12. Dường như sân Goodison Park không còn là “pháo đài bất khả xâm phạm” nữa.11 trận đấu gần đây, Everton chỉ có được hai trận thắng (hòa 3 thua 6). Hàng phòng ngự suy yếu của Everton khó giữ được lưới nhà trước Liverpool đang chơi tấn công rất hay với sự tỏa sáng của R. Sterling, F. Coutinho và sự trở lại của D. Sturridge. 16 trận Premier League gần đây, Liverpool chỉ để thua 1 – đó là thành tích đáng nể sau nửa đầu mùa bóng chệch choạc. Vừa có ba trận thắng liên tiếp trong chuỗi 7 trận bất bại, Liverpool đang rất khí thế để kéo dài thành tích này.

* Tuần này, Chelsea phải làm khách của Aston Villa mà không có sự phục vụ của tiền đạo Diego Costa đang “thụ án” treo giò. Tuy nhiên, Chelsea vẫn thường thắng mà không có chân sút người Tây Ban Nha. Vả lại, Aston Villa đang ở giai đoạn suy giảm phong độ đáng ngại – sau 8 trận không thắng (5 thua 3 hòa). Chelsea vẫn đang giữ khoảng cách khá an toàn với đội nhì bảng (hơn Man City 5 điểm).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com