Thành phố Nam Định phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng

04:02, 07/02/2015

Những năm qua, Trung tâm VH-TT-TT Thành phố Nam Định luôn hoàn thành tốt công tác phát triển thể thao quần chúng, tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn, đưa phong trào TDTT thành phố ngày càng phát triển.

Giải việt dã thanh niên, sinh viên năm 2014 do Trung tâm VH-TT-TT, Thành Đoàn Nam Định tổ chức.
Giải việt dã thanh niên, sinh viên năm 2014 do Trung tâm VH-TT-TT, Thành Đoàn Nam Định tổ chức.

Để đẩy mạnh phong trào TDTT, Trung tâm đã phối hợp với UBND các xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân tích cực tham gia các hoạt động TDTT; tổ chức các hoạt động thể thao chào mừng các sự kiện lớn của tỉnh, thành phố, các ngày lễ của đất nước, làm tốt công tác đào tạo VĐV phong trào để tham dự các giải thể thao của thành phố, của tỉnh. Đến nay phong trào thể thao của thành phố ngày càng phát triển với số lượng người tập luyện TDTT thường xuyên, số gia đình thể thao năm sau cao hơn năm trước. Nhiều CLB thể thao đa môn, đơn môn, các nhóm, điểm tập thể thao ra đời; các hoạt động tập luyện thể thao như đi bộ, chạy thể dục buổi sáng, chơi cầu lông, quần vợt, bóng bàn… ngày càng hút người dân tham gia. Việc tập luyện TDTT đã trở thành hoạt động không thể thiếu của cán bộ và nhân dân ở các phường, xã. Hoạt động nổi bật của Trung tâm là đã thành lập, chỉ đạo 46 CLB thể thao phong trào gồm 25 CLB bóng đá thuộc Hội bóng đá Quảng trường Hoà Bình; 5 CLB bóng bàn, 5 CLB cầu lông của thanh niên, trung niên và người cao tuổi; 3 CLB xe đạp thể thao, CLB cờ tướng Thành Nam; 7 CLB khiêu vũ và 2 điểm, nhóm dạy khiêu vũ với tổng số khoảng 1.200 người tham gia. Đến nay, các CLB đều xây dựng quy chế hoạt động chặt chẽ, nền nếp, duy trì mỗi năm tổ chức hàng chục cuộc giao lưu, giao hữu thể thao nội bộ, với các CLB thể thao trong và ngoài tỉnh trong các dịp kỷ niệm lớn của Đảng, của đất nước, là lực lượng nòng cốt tham gia các cuộc thi đấu thể thao ở các xã, phường, thành phố. Trong công tác phát triển TDTT quần chúng, những năm qua Trung tâm luôn coi trọng, thực hiện tốt công tác đào tạo VĐV thể thao phong trào, nhất là trong dịp hè với các lớp dạy wushu, bóng đá, cầu lông, bóng bàn, cờ vua... trong đó, việc dạy bơi cứu đuối cho học sinh các trường THCS, được Bộ GD và ĐT đánh giá là một trong 2 thành phố đứng đầu cả nước về công tác phổ cập bơi lội cho học sinh. Chỉ tính riêng năm 2014, Trung tâm triển khai dạy bơi cứu đuối cho khoảng 2.500 học sinh thuộc 7 trường THCS: Hàn Thuyên, Trần Đăng Ninh, Lương Thế Vinh, Quang Trung, Phùng Chí Kiên, Hoàng Văn Thụ, Lộc Hạ, 6 trường tiểu học dạy bơi theo hình thức tự nguyện: Nguyễn Viết Xuân, Lộc Hạ, Trần Tế Xương, Trần Quốc Toản, Kim Đồng, Nguyễn Văn Cừ, Lê Quý Đôn và 500 thanh, thiếu niên. Qua kiểm tra, các học viên đều thành thạo bơi trườn sấp, bơi ếch, trong đó 2 trường THCS Lương Thế Vinh và Hàn Thuyên được Sở GD và ĐT tỉnh kiểm tra, công nhận 100% học sinh biết bơi lội.

Cùng với việc phát triển phong trào TDTT quần chúng, hằng năm Trung tâm VH-TT-TT thành phố đều tổ chức nhiều giải thể thao chào mừng các sự kiện lớn của tỉnh, thành phố, đồng thời tích cực tham gia các giải thể thao của tỉnh. Nhiều giải thể thao do Trung tâm tổ chức hoặc phối hợp tổ chức như bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, cờ vua, việt dã, quần vợt và các giải bóng đá: Cup Hoàng Mai, Giải bóng đá mini phong trào, Giải bóng đá phong trào Quảng trường Hoà Bình, Giải bóng đá thiếu niên trong dịp hè… luôn thu hút đông đảo các VĐV tham gia và cán bộ, nhân dân cổ vũ đã góp phần tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên. Qua đó, Trung tâm đã phát hiện, bồi dưỡng VĐV tham dự và đạt thứ hạng cao khi tham dự các Giải thể thao của tỉnh. Trong đó năm 2014,  các đội tuyển thể thao thành phố đã đoạt 1 giải nhất, 2 giải nhì, 1 giải ba tại Giải vật tự do tỉnh; đoạt 3 giải nhất, 2 giải nhì, một giải ba, xếp thứ nhất Khối các cơ quan, ban, ngành và Thành phố Nam Định tại Giải cầu lông tỉnh; xếp thứ nhì đồng đội nam tại Giải việt dã tỉnh./.

Bài và ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com