Tứ kết Cúp châu Á 2015: Hậu vệ mắc sai lầm, Uzbekistan thua Hàn Quốc 0-2

08:01, 23/01/2015

Sau 90 phút thi đấu chính thức không có bàn thắng, những sơ xuất đáng trách tại tuyến phòng ngự đã khiến Uzbekistan phải nhận hai bàn thua liên tiếp ở các hiệp phụ. Thắng trận 2-0, Hàn Quốc thẳng tiến vào bán kết Cúp châu Á 2015.

 Hàn Quốc (áo đỏ) đã trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào bán kết Cúp châu Á 2015. (ảnh: Asian Cup 2015).
Hàn Quốc (áo đỏ) đã trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào bán kết Cúp châu Á 2015. (ảnh: Asian Cup 2015).

Trận tứ kết đầu tiên của giải đấu lớn nhất châu Á khởi đầu khá chậm, do cả Hàn Quốc và Uzbekistan đều thận trọng, đồng thời sử dụng lối đá phòng ngự - phản công.

Sau 15 phút chơi thăm dò, Uzbekistan có cơ hội đầu tiên, khi Sanjar Tursunov thoát người kèm và có cú sút ở tư thế đối mặt thủ môn. Tuy nhiên, do xử lý bóng chậm, nên pha dứt điểm đã bị thủ thành Kim Jin-hyeon cản phá thành công.

Trận đấu tiếp tục diễn ra với những câu trả lời của ĐT Hàn Quốc. Liên tiếp Lee Keun-ho rồi Kim Jin-su bỏ lỡ những cơ hội mở tỷ số cho đại diện xứ sở nhân sâm.

Cầu thủ hai đội tiếp tục “vô duyên” trong các tình huống dứt điểm, khiến 90 phút thi đấu chính thức dần trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Tuy vậy, khi hiệp phụ thứ nhất mới bắt đầu chưa được năm phút, hậu vệ của Uzbekistan mắc sai lầm, để mất bóng vào chân Jin Su-kim trong vòng cấm. Số 3 của Hàn Quốc lập tức thực hiện cú treo bóng vào trong, để Son Heung-min bay người đánh đầu dũng mãnh, hạ gục thủ môn Ignatiy Nesterov.

Bàn mở tỷ số này là bước ngoặt khiến trận đấu trở nên sôi động hơn rất nhiều. Trong khi Hàn Quốc chơi bùng nổ hơn, thì ở phần sân còn lại, Uzbekistan cũng dồn sức gỡ hòa. Nhưng đây chính là lúc Uzbekistan để lộ nhiều sơ hở tại tuyến phòng ngự để đối thủ khai thác.

Và chỉ ba phút sau khi hiệp phụ thứ hai bắt đầu, hệ thống phòng thủ để ngỏ của Uzbekistan đã không thể chống đỡ các mũi nhọn của Hàn Quốc.

Trong một pha lên bóng nhanh, Cha Du-ri có đường chuyền “dọn cỗ”, để Son Heung-min hoàn thành cú đúp, giúp Hàn Quốc kết thúc trận đấu với tỷ số 2-0 để vào bán kết.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com