Cúp bóng đá châu Á 2015: Đương kim vô địch Nhật Bản thắng dễ Palestine 4-0

08:01, 13/01/2015

Không nằm ngoài dự đoán, trận ra quân của đương kim vô địch Cúp châu Á 2011 Nhật Bản với ĐT Palestine lúc 2 giờ chiều nay 12-1 (giờ Việt Nam) đã diễn ra theo hướng một chiều. Thoải mái đi bóng và tạo cơ hội trước đối thủ được đánh giá thấp hơn, các học trò của HLV Javier Aguirre đã ghi tới bốn bàn thắng.

 Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng chiến thắng trong trận ra quân. (ảnh: Asian Cup 2015)
Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng chiến thắng trong trận ra quân.
(ảnh: Asian Cup 2015)

Các cầu thủ Nhật Bản đã thể hiện sức mạnh của nhà đương kim vô địch giải đấu lớn nhất châu Á bằng bàn thắng ngay từ phút thứ tám của Yasuhito Endo.

Từ khoảng cách 30 mét, tiền vệ đã 149 lần khoác áo ĐT bóng đá quốc gia xứ hoa anh đào tung cú sút trực diện, bóng đi thẳng vào khung thành trước sự bất lực của hàng phòng ngự ĐT Palestine.

Với lối đá nhanh và thoáng, Nhật Bản không mấy khó khăn khi có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 25. Từ một pha lên bóng bên cánh trái, bóng được chuyền về tuyến hai cho Shinji Kagawa. Tiền vệ đang chơi cho Borussia Dortmund lập tức tung cú sút vô-lê điệu nghệ, trước khi Shinji Okazaki đánh đầu làm bóng đổi hướng, khiến thủ môn của Palestine không kịp phản ứng.

Trước khi hiệp một kết thúc, Nhật Bản được hưởng một quả penalty, sau tình huống phạm lỗi dẫn đến thẻ vàng của Ashraf Nu’man trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Keisuke Honda đánh lừa thủ môn Palestine, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội bóng xứ mặt trời.

Mặc dù đã chủ động chơi chậm lại trong hiệp hai, nhưng Nhật Bản vẫn có thêm một bàn thắng ở phút thứ 50, nhờ công của Maya Yoshida. Trong một tình huống phạt góc, số 22 của Nhật Bản bật cao đánh đầu chính xác, đánh bại thủ thành Palestine.

Bị dẫn trước 4-0 và hầu như không có cơ hội phản công, đến phút 73, Palestine lại tiếp tục bị dội một gáo nước lạnh, khi Ahmed Harbi Mahajna nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Thiếu người, vỡ trận, Palestine không tránh khỏi trận thua đậm trong trận ra quân. 4-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com