HLV T.Miura lo ngại về điều kiện thời tiết tại Malaysia

09:12, 05/12/2014

Nhà cầm quân người Nhật Bản đã bày tỏ lo lắng về việc nhiệt độ ngoài trời giữa Việt Nam và Malaysia quá chênh lệch sẽ gây ảnh hưởng cho các học trò trong trận bán kết lượt đi của giải Suzuki AFF Cup giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 7-12 tới đây. Trong khi đó, HLV trưởng ĐT Malaysia, ông Dollah Salleh, lại rất tự tin khi cho rằng, các học trò của ông "sẽ chiến thắng với cách biệt ít nhất hai bàn, nếu không muốn nói là ba".

 Pha ghi bàn của Hoàng Thịnh vào lưới ĐT Malaysia trong trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2014.
Pha ghi bàn của Hoàng Thịnh vào lưới ĐT Malaysia trong trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2014.

Trước lúc ĐT Việt Nam lên đường, nhiệt độ ở Hà Nội chỉ ở mức xấp xỉ 18 độ C. Trong khi đó, thầy trò ông Miura đang tập luyện và sẽ phải thi đấu với chủ nhà Malaysia trong cái nóng 32 độ C.

Mặc dù đã quyết định bay sang Malaysia sớm để các chân sút có thời gian thích nghi với sự khác biệt về thời tiết này, nhưng HLV Miura vẫn tỏ ra khá lo lắng.

“Điều khiến tôi lo ngại lúc này là việc các cầu thủ bị thay đổi thời tiết đột ngột. Mong rằng trong vài ngày tới, họ có thể làm quen dần với nhiệt độ này”, chiến lược gia người Nhật Bản cho biết.

“Tôi vẫn chưa có quyết định về đội hình chính thức của ĐT Việt Nam trong trận gặp ĐT Malaysia. Chúng tôi vẫn còn thời gian, vậy nên hãy chờ xem sao”, ông Miura kín đáo trả lời truyền thông.

Đến thời điểm hiện tại, ngoài vấn đề về thời tiết, điều làm vị HLV trưởng này lo lắng nhất có lẽ vẫn là việc tìm ra lời giải cho bài toán vị trí của Vũ Minh Tuấn. Bên cạnh việc mới gặp phải chấn thương háng mới đây, tiền vệ trẻ này còn không được quyền thi đấu trong trận bán kết lượt đi do đã nhận hai thẻ vàng trong hai trận đấu liên tiếp ở vòng bảng.

Trong khi ông Miura dường như chỉ quan tâm về vấn đề thời tiết, thì HLV trưởng ĐT Malaysia Dollah Salleh, lại khẳng định rằng, ông và các học trò đặt mục tiêu thắng ít nhất hai bàn trong trận đấu sắp tới.

“Việc thi đấu trên sân nhà sẽ là động lực lớn để chúng tôi thắng cách biệt ít nhất hai bàn, nếu không muốn nói là ba. Đó là mục tiêu của toàn ĐT Malaysia”, nhà cầm quân này tin tưởng.

Ông Dollah Salleh.

Khi thi đấu vòng loại tại Singapore trong thời gian vừa qua, Malaysia đã có màn trình diễn không mấy ấn tượng. Cụ thể, sau khi hòa Myanmar ở trận ra quân, thầy trò ông Dollah Salleh đã thất bại 2-3 trước Thái-lan, để rồi vượt qua chủ nhà Singapore với tỷ số 3-1 chỉ trong hai phút bù giờ.

Mặc dù phong độ thất thường này đã khiến người hâm mộ, cũng như giới truyền thông tại Malaysia đặt câu hỏi nghi vấn về hy vọng của ĐT bóng đá nam của nước này tại vòng trong, nhưng ông Salleh vẫn tỏ ra rất tự tin về một chiến thắng trong trận đấu vào cuối tuần này.

“Các cầu thủ của Malaysia đã bị chỉ trích rất nhiều sau những trận đấu ở vòng bảng tại Singapore. Nhưng tôi vẫn tin rằng, với kinh nghiệm thi đấu dày dạn, các chân sút của tôi vẫn có thể giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam”, ông khẳng định.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com