Cuộc đua xe đạp "Xuyên Việt-2014, Cúp Quốc phòng Việt Nam": Dược Domesco Đồng Tháp 1 lên ngôi

08:12, 17/12/2014

Sau 16 ngày tranh tài quyết liệt và đầy gian khó, vượt nắng, mưa, giá lạnh, cuộc đua xe đạp xuyên Việt 2014 – Cúp Quốc phòng Việt Nam đã đi đến chặng cuối, với 18 vòng quanh thị xã Cao Bằng (43km), nơi ra đời của đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam.

 Đội Dược Domesco Đồng Tháp 1 vô địch đồng đội.
Đội Dược Domesco Đồng Tháp 1 vô địch đồng đội.

Tham dự lễ xuất phát chặng cuối có sự tham dự của Trung tướng Nguyễn Sĩ Thanh, Chính ủy Quân khu 1, và chính Trung tướng là người phất cờ hiệu lệnh. Có một điều rất đặc biệt là ở chặng đua này, gần như toàn bộ các ngã tư ở thị xã Cao Bằng, nơi đoàn đua thi đấu, đều đặc kín người dân tham gia cổ vũ. Điều đó khiến cuộc đua rất hào hứng, sôi nổi.

Đến vòng đua quyết định, tay đua Lô-íc (ADC Truyền hình Vĩnh Long) là người cán đích đầu tiên. Tính tổng điểm sau 18 vòng đua ở thị xã Cao Bằng, cua-rơ Trịnh Đức Tâm (ADC Truyền hình Vĩnh Long) được 16 điểm nước rút, đã giành giải nhất chặng 12. Xếp hạng nhì là A-ri-ya với 13 điểm.

Sau khi trao giải cho các tay đua xếp hạng 1 đến 10 ở chặng 12, Ban tổ chức đã tổ chức trao các giải thưởng chính của cuộc đua. Áo vàng chung cuộc thuộc về tay đua Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp 1). Ngay sau khi nhận áo vàng, Đỗ Tuấn Anh tâm sự cùng phóng viên báo Nhân dân: “Đây là cuộc đua mang ý nghĩa chính trị sâu sắc. Bên cạnh đó, trong suốt hành trình cuộc đua này, đoàn đua cũng được ôn lại những ký ức hào hùng, và được thăm những địa điểm lịch sử. Ngoài ra, cuộc đua xe đạp “Xuyên Việt-2014, Cúp Quốc phòng Việt Nam” là cơ hội tốt để cho các cua-rơ trẻ tích lũy kinh nghiệm. Cá nhân tôi vui mừng, tự hào trước thành tích của mình và đồng đội nhưng thú thực, tôi không ngờ cuộc đua gay cấn, hấp dẫn đến vậy. Thứ hạng các đội, áo vàng đổi chủ liên tục đã nói lên sức hút của cuộc đua. Các đội đã liên tục lên chiến thuật từng chặng, thậm chí là từng km đường đua để các cua-rơ đạt thành tích tốt nhất. Thay mặt cho ê kíp Đồng Tháp, tôi xin gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức, các nhà trợ đã tổ chức cuộc đua xe đạp mang nhiều ý nghĩa này”.

Như vậy, cuộc đua xe đạp Xuyên Viêt 2014 – Cúp Quốc phòng Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp, với nhiều ý nghĩa sâu sắc và có tính giáo dục truyền thống cách mạng rất cao. Đây cũng là hoạt động thiết thực kỉ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân.

Các giải thưởng cuối cùng của giải

-Áo vàng: Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp 1).
-Áo đỏ (vua leo núi): Ha-ri (CCN Lào).
-Áo trắng (VĐV trẻ xuất sắc nhất): Hoàng Thanh Tùng (Quân đội 1).
-Áo xanh (VĐV tấn công xuất sắc nhất): Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp 1)
-Giải đồng đội: Xếp hạng nhất là đội Dược Domesco Đồng Tháp 1. Hạng nhì đồng đội là ADC Truyền hình Vĩnh Long. Đội TP Hồ Chí Minh xếp hạng 3.
-Giải phong cách thuộc về đội Quân đội 2.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com