Hai đội tuyển Ma-lai-xi-a và Mi-an-ma cùng chia điểm, đội tuyển Thái-lan thắng đội tuyển Xin-ga-po 2-1

07:11, 24/11/2014

Trên sân Gia-lan (Xin-ga-po) chiều 23-11, trận đấu mở màn bảng B Giải bóng đá vô địch Ðông- Nam Á - AFF Suzuki Cup 2014 phải hoãn gần một giờ do mưa lớn. Mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng với đội hình thiếu người ngay từ giữa hiệp một, đội tuyển Ma-lai-xi-a đã thi đấu khá chật vật để có được một trận hòa không bàn thắng trước đội tuyển Mi-an-ma.

 Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội tuyển Ma-lai- xi-a và Mi-an-ma.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội tuyển Ma-lai- xi-a và Mi-an-ma.

Bước vào trận đấu, đội tuyển Mi-an-ma nhập cuộc nhanh chóng và chủ động đẩy cao đội hình tiến công, tạo được một số cơ hội nguy hiểm trước khung thành đối phương, trong đó có pha đánh đầu cận thành của Ky-ao Chít ở phút thứ bảy. Sau những lúng túng ban đầu, các cầu thủ Ma-lai-xi-a siết lại đội hình phòng ngự, triển khai các pha lên bóng tốc độ ở hai biên và đột phá trung lộ khiến đội bóng của Mi-an-ma phải chơi chậm lại và phòng thủ nhiều hơn. Thế trận đang có phần lấn lướt thì Ma-lai-xi-a lại gặp bất lợi khi cầu thủ Rốp-bát phải rời sân do lỗi vào bóng thô bạo. Sang hiệp hai, đội tuyển Mi-an-ma tận dụng thế trận hơn người gia tăng sức ép và liên tiếp tạo ra cơ hội nhưng các chân sút của họ không thể dứt điểm thành bàn thắng trước sự phòng ngự kiên cường, bọc lót chặt chẽ của các cầu thủ Ma-lai-xi-a.

Ðội chủ nhà Xin-ga-po đã không thể ngăn cản đội tuyển Thái-lan giành chiến thắng đầu tiên tại AFF Cup 2014. Ảnh GETTY IMAGES
Ðội chủ nhà Xin-ga-po đã không thể ngăn cản đội tuyển Thái-lan giành chiến thắng đầu tiên tại AFF Cup 2014. Ảnh GETTY IMAGES

* Trận đấu thứ hai của bảng B tối qua giữa hai đội tuyển Xin-ga-po và Thái-lan diễn ra quyết liệt trong thế ngang sức, ngang tài. Ðặt trọn niềm tin vào những cầu thủ trẻ, HLV Ki-a-ti-xắc đã được đền đáp với chiến thắng 2-1 của đội tuyển "xứ Chùa Vàng". Tốt-xa-crai đã có pha mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Thái-lan từ phút thứ chín bằng một pha băng vào đệm bóng cận thành. Nhưng chỉ sau đó 11 phút, đội chủ nhà đã có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 do Am-ri lập công. Thế trận giằng co giữa hai đội đã tiếp diễn trong những phút còn lại của hiệp một và suốt hiệp hai. Về cuối trận, đội tuyển Thái-lan dâng cao, liên tục vây hãm khung thành của Xin-ga-po và chỉ có được bàn thắng trên chấm phạt đền 11 m sau khi hàng phòng ngự của đội chủ nhà phạm sai lầm. Cháp-pui thực hiện cú đá thành công, ấn định tỷ số 2-1 cho đội tuyển Thái-lan.

Ngày 25-11, lượt trận thứ hai bảng A Giải AFF Suzuki Cup 2014 sẽ diễn ra giữa các cặp đấu: Phi-li-pin - In-đô-nê-xi-a (16 giờ) và Việt Nam- Lào (19 giờ).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com