HLV trưởng ĐT Palestine nhận định về điểm yếu của ĐT Việt Nam

07:11, 11/11/2014

Chia sẻ với báo chí sau khi trận đấu giữa hai ĐT Việt Nam và Palestine kết thúc, ông Ahmed Alhasan, HLV trưởng ĐT Palestine, cho rằng điểm yếu của Việt Nam trong trận đấu này là ở hàng phòng ngự. Trong khi đó, HLV Toshiya Miura cũng tỏ ra không mấy hài lòng với phát ngôn: “Dường như sau khi để thua bàn đầu tiên, các cầu thủ Việt Nam đã quên mất nhiệm vụ phòng ngự”.

 Ông Ahmed Alhasan, HLV trưởng ĐT Palestine (giữa ảnh).
Ông Ahmed Alhasan, HLV trưởng ĐT Palestine (giữa ảnh).

Theo nhận định của ông Ahmed Alhasan, ĐT Việt Nam là đội bóng có kỹ thuật tốt, nhưng hàng phòng ngự lại có nhiều điểm yếu, đặc biệt là về tốc độ.

“Các bạn có kỹ thuật tốt. Điều này cũng là dễ hiểu, bởi HLV trưởng của các bạn là người Nhật Bản, nên lối đá của các cầu thủ cũng có ít nhiều ảnh hưởng bởi phong cách của người Nhật. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của các bạn chơi tương đối chậm và chưa được tốt”, ông Alhasan nhận xét.

“Tôi rất hài lòng về kết quả trận đấu. Ở hiệp một, chúng tôi chủ yếu phòng ngự. Nhưng sang hiệp hai, bàn thắng mở màn là bàn đạp để chúng tôi tấn công nhiều hơn”, HLV trưởng ĐT Palestine chia sẻ.

Trong khi đó, HLV trưởng ĐT Việt Nam, ông Toshiya Miura, lại thẳng thắn thừa nhận việc các học trò không thể hiện được quyết tâm ghi bàn trong cả trận đấu.

“Trong 15 phút thi đấu đầu tiên, chúng tôi đã để đội bạn tận dụng quá nhiều khoảng trống ở hàng phòng ngự. 30 phút cuối hiệp một, các cầu thủ giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Đến giờ nghỉ, tôi đã có cảm giác là sang hiệp hai, các cầu thủ Việt Nam sẽ thi đấu tốt hơn nữa. Nhưng thực tế lại ngược lại”, ông Miura cho biết.

“Đây là trận đấu tệ nhất của ĐT Việt Nam kể từ khi bắt đầu chuẩn bị cho AFF Cup 2014”, nhà cầm quân người Nhật Bản thừa nhận.

HLV Toshiya Miura: "Đây là trận đấu tệ nhất của ĐT Việt Nam từ khi bắt đầu chuẩn bị cho AFF Cup 2014”.
HLV Toshiya Miura: "Đây là trận đấu tệ nhất của ĐT Việt Nam từ khi bắt đầu chuẩn bị cho AFF Cup 2014”.

Đánh giá về đội bạn, ông Miura cho rằng, ĐT Palestine có nhiều cá nhân sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt. Theo HLV trưởng ĐT Việt Nam, bằng chứng nằm ở những tình huống tranh chấp một đối một, mà thường thì các cầu thủ Việt Nam là những người “đuối” hơn.

Về phần các học trò của mình, vị thuyền trưởng người Nhật Bản phân tích: “Sau khi bị dẫn trước, các cầu thủ thường để bị phản công nhanh rất nguy hiểm. Dường như sau khi bị thủng lưới 1-0, thì họ đã quên mất nhiệm vụ phòng ngự”.

Giải thích về bàn thua này, ông Miura khẳng định không hề khuyến khích các học trò sử dụng chiến thuật bẫy việt vị. Theo ông, hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đã dâng hơi cao quá mức cần thiết, khiến đội bạn có thể tận dụng các đường chuyền dài.

“Tôi rất vui khi có được cơ hội thi đấu với một đội mạnh như Palestine. Qua trận đấu này, chúng tôi đã tìm ra được những điểm yếu và sẽ cố gắng khắc phục trong thời gian tới”, ông Miura khẳng định.

Nói về trận giao hữu sắp tới với ĐT Malaysia, vị HLV này cho hay, ông sẽ tiếp tục sử dụng các phép thử cần thiết nhằm hoàn thiện bộ khung cho ĐT Việt Nam trước khi AFF Cup 2014 chính thức bắt đầu.

“Với thời gian thi đấu tại AFF Cup là khá dài, tôi muốn có được những cầu thủ chất lượng nhất, kể cả ở hàng phòng ngự, để chúng ta không gặp bất cứ khó khăn nào khi có trường hợp chấn thương hoặc bị phạt thẻ”, ông Miura giải thích.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com