Đội tuyển Việt Nam sau trận đầu không thắng

07:11, 25/11/2014

ĐT Việt Nam đang ở trong tình thế chỉ giành chiến thắng trước ĐT Lào trong loạt trận thứ 2 AFF Suzuki Cup diễn ra chiều nay (25/11), các cầu thủ chủ nhà mới chắc chân lọt vào bán kết. Sau trận hòa đáng tiếc với Indonesia ngày khai cuộc AFF Suzuki Cup 2014 (22/11) mà lỗi phần lớn nằm ở hàng thủ, các học trò của ông Miura cần giành được trọn vẹn 3 điểm khi gặp các cầu thủ Lào.

Trả lời báo giới trong cuộc họp báo trước trận đấu với ĐT Lào (ngày 24/11), HLV trưởng ĐT Việt Nam Toshiya Miura cho biết mục tiêu của ĐT Việt Nam là giành một trận thắng để có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào bán kết.

Ông Miura tiết lộ đội chủ nhà sẽ thay đổi  cả về con người lẫn lối chơi trong trận đấu với Lào.

Về phía đối thủ, mặc dù thua trận ra quân khi đối đầu với Philippines (1-4) nhưng các cầu thủ xứ sở Triệu voi vẫn không hề nao núng khi gặp đội chủ nhà ở sân Mỹ Đình trong trận đấu thứ 2, vì nếu thua tiếp, các cầu thủ Lào sẽ phải nói lời chia tay giải đấu lớn nhất khu vực trong năm 2014.

HLV David Booth cũng tỏ quyết tâm giành điểm trong trận đấu với ĐT Việt Nam. Sau trận thua Philippines, ĐT Lào đã rút kinh nghiệm và cố gắng không lặp lại thất bại trong trận gặp ĐT Việt Nam chiều nay. 

Chính vì quyết tâm đó nên trận đấu này được coi là “chìa khóa” đi tiếp cho ĐT Việt Nam.

Ở cặp đấu còn lại, ĐT Philippines đang có lợi thế lớn khi gặp ĐT Indonesia. Tuy nhiên, các cầu thủ Indonesia không muốn chấp nhận kết quả bất lợi vì nếu thua Philippines, tình thế của họ sẽ như "chỉ mành treo chuông".

Do cả 2 đội mạnh là Việt Nam và Indonesia đều muốn giành chiến thắng nên các trận đấu chiều nay ở bảng A rất giàu kịch tính.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com