Bảng B - AFF Cup 2014: Thái-lan chắc chân vào bán kết, Singapore thắng Myanmar 4-2

08:11, 27/11/2014

Lượt trận thứ hai bảng B AFF Cup 2014 tại Singapore tối 26-11 giữa hai cặp đấu Thái-lan - Malaysia và Singapore - Myanmar đã kết thúc với phần thắng nghiêng về Thái-lan và chủ nhà Singapore. Cả hai trận đấu đều diễn ra căng thẳng với những pha rượt đuổi tỷ số liên tiếp.

 Thái-lan (áo xanh) đã chắc chân vào bán kết. (ảnh: AP)
Thái-lan (áo xanh) đã chắc chân vào bán kết. (ảnh: AP)

Giống như trận đấu đầu tiên giữa Myanmar và Malaysia, diễn ra vào ngày 23-11 vừa qua, chiều nay, hai đội Thái-lan và Malaysia cũng phải đợi hơn hai tiếng đồng hồ mới được thi đấu. Nguyên nhân của việc này là do trời mưa rất to, kèm nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan, khiến Ban tổ chức buộc phải tạm hoãn trận đấu.

Phút thứ chín, Thái-lan suýt nữa đã có bàn mở tỷ số, khi chân sút Kirati tung ra cú dứt điểm hiểm hóc qua hàng phòng ngự của đối phương. Rất may cho Malaysia là thủ môn Khairul Fahmi đã kịp phản ứng, đấm bóng vọt xà ngang.

Có nhiều đợt tấn công sớm, nhưng Thái-lan lại phải nhận bàn thua trước vào phút 28. Tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự Thái-lan, tiền đạo 33 tuổi Amri Yahyah đột phá khu vực trung lộ và tung cú sút sệt vào góc xa, hạ gục thủ thành Kawin Thammasatchanan. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của ĐT Malaysia ở AFF Cup năm nay.

Tiếp tục phung phí nhiều cơ hội, nên mãi đến phút thứ 40, cầu thủ được thay vào sân từ băng ghế dự bị là Adisak Kraisorn mới lập công, ghi bàn gỡ hòa cho ĐT Thái-lan. Nhận đường chuyền dọn cỗ của đồng đội, chân sút này dứt điểm chính xác, quân bình tỷ số 1-1.

Nếu như ở hiệp một, Thái-lan đã phải khá vất vả mới có thể gỡ hòa ở những phút cuối, thì đại diện xứ chùa vàng lại chơi áp đảo so với đối thủ ở hiệp hai.

Mặc dù vậy, Malaysia vẫn là đội bóng tìm được bàn thắng nâng tỷ số trước. Trong một tình huống lên bóng, cầu thủ Safiq đã có màn độc diễn trong vòng cấm của Thái-lan, trước khi tung ra cú sút nhẹ nhàng, đưa Malaysia vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp hai.

Phút 71, Thái-lan tiếp tục có bàn gỡ hòa thứ hai nhờ công của Chappuis. Và trận đấu tưởng như đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2, nếu như Thái-lan không có bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng của Adisak.

* Trong khi đó, chủ nhà Singapore cũng đã tự mở ra cho mình cơ hội lớn, khi giành chiến thắng trước Myanmar với tỷ số 4-2 trong trận đấu muộn tối nay.

Trận đấu trên SVĐ quốc gia của đội bóng đồng chủ nhà AFF Cup 2014 diễn ra khá suôn sẻ. Bởi chỉ trong 45 phút của hiệp một, Singapore đã có tới ba bàn thắng vào lưới Myanmar, nhờ công của Harris Harun và Shaiful Esah. Trong đó, tiền vệ Harris đóng góp hai cú vô-lê đẹp mắt sau pha đá phạt đẳng cấp của Shaiful.

Tuy nhiên, sang hiệp hai, Myanmar đã liên tiếp có hai bàn gỡ xuống còn 4-2. Bàn đầu tiên được ghi do Kyaw Zayar, sau một pha phối hợp nhịp nhàng của toàn ĐT Myanmar, còn bàn thứ hai nhờ công của Kyaw Ko Ko từ chấm phạt đền.

Trong lúc ĐT Myanmar đang tràn trề hy vọng, thì chủ nhà Singapore đã dội một gáo nước lạnh ở phút thứ 76. Từ vị trí đá phạt sở trường, Shaiful tiếp tục ghi bàn thứ hai trong trận đấu. Cũng như pha sút phạt đầu tiên, bóng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành ĐT Myanmar.

Ở những phút còn lại, mặc dù rất nỗ lực, nhưng Myanmar cũng không thể lật ngược thế cờ. Chung cuộc, Singapore giành chiến thắng 4-2.

Niềm vui của các cầu thủ Singapore (áo đỏ). (ảnh: CNA)
Niềm vui của các cầu thủ Singapore (áo đỏ). (ảnh: CNA)
* Như vậy, ngoài Thái-lan đã chắc chân vào bán kết, chủ nhà Singapore chỉ cần hòa trong trận cuối cùng với Malaysia, với điều kiện Myanmar không thắng đậm Thái-lan vào ngày 29-11 tới đây, là sẽ giành chiếc vé thứ hai vào bán kết AFF Cup 2014.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com